Tiếng Việt | English

31/01/2020 - 14:26

Ăn tết, chơi tết miền Tây


Là một người con của vùng quê sông nước, tác giả Trần Minh Thương mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm về tết miền Tây với những phong tục, tập quán còn lưu truyền đến ngày nay. Đầu tiên phải kể đến là tết mẹ, tết cha, tết thầy, tết nhà, tết vườn, tết giếng… Sau bữa cơm rước ông bà chiều 30 tết, mọi người tạm gác lại những công việc thường nhật, cùng nhau nghỉ ngơi, vui chơi, sum họp bên mâm cơm ngày tết với các món ăn truyền thống: Thịt kho tàu, cải mần dưa... Tết đến, mọi vật đều được nghỉ ngơi, vì vậy, không được hái hoa, hái trái trong vườn.

Một trong những nét đẹp của tết miền Tây là chợ nổi. Phiên chợ giáp tết, những chiếc ghe chở đầy hoa dập dìu, vàng rực cả một khúc sông; tiếng máy nổ, tiếng người mua, người bán gọi nhau rộn rã, tạo nên cái tết đặc trưng của miền quê sông nước.

Năm mới vui vầy, bình an, hạnh phúc là mong muốn không chỉ của người miền Tây mà của tất cả mọi người. Với Ăn tết, chơi tết miền Tây, bạn đọc sẽ được hiểu thêm về những phong tục tết của những con người miền Tây thật thà, chất phác./.

Diệu Ái

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích