Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 10:06

Anh em sinh đôi cùng nhập ngũ

Trong số 77 thanh niên (TN) của huyện Vĩnh Hưng chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm nay, có anh em sinh đôi là Trần Phi Líp và Trần Phi Líp Em (SN 2004, ngụ khu phố Bàu Sậy, thị trấn Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) cùng viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ.

Đại diện địa phương thăm hỏi, động viên anh em sinh đôi Trần Phi Líp và Trần Phi Líp Em trước khi lên đường nhập ngũ

Sau khi có kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), Trần Phi Líp và Trần Phi Líp Em được Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Vĩnh Hưng thông báo đủ điều kiện nhập ngũ. Theo Luật NVQS, trong 2 anh em chỉ cần 1 người thực hiện NVQS nhưng vốn có chung ước mơ vào quân đội, cả 2 đều quyết tâm nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ của TN đối với Tổ quốc. 

Bà Trương Thị Thu Hiền (mẹ của Phi Líp và Phi Líp Em) cho biết: "Khi 2 con quyết định viết đơn tình nguyện thực hiện NVQS, vợ chồng tôi hoàn toàn ủng hộ. Tôi mong 2 con tích cực rèn luyện, phấn đấu để ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn, trở thành công dân gương mẫu, có nhiều đóng góp cho xã hội".

Khi được hỏi về động lực tình nguyện lên đường nhập ngũ, Phi Líp và Phi Líp Em khẳng định, là TN, khi đến tuổi thì phải đi nghĩa vụ, đó cũng là trách nhiệm của công dân. Cả 2 anh em tình nguyện thực hiện NVQS với mong muốn thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc. Được người thân ủng hộ, động viên, 2 em rất vui, vững tin vào quyết định của mình. 

Phi Líp bày tỏ: “Dù biết môi trường quân ngũ sẽ phải trải qua những khó khăn, vất vả nhưng tôi tin rằng, đây là điều kiện tốt để tôi rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành. Từ đó, đóng góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

“Được thực hiện NVQS là niềm vinh dự, tự hào, cũng là trách nhiệm cao cả của TN. Vào quân đội sẽ giúp tôi có những trải nghiệm mới. Trong thời gian nhập ngũ, tôi sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu có điều kiện, tôi xin được phục vụ lâu dài trong quân đội” - Phi Líp Em bộc bạch.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Thành Trung cho biết: “Đây là trường hợp anh em sinh đôi đầu tiên của địa phương cùng tình nguyện nhập ngũ. Các em là niềm tự hào rất lớn của địa phương, là tấm gương góp phần tuyên truyền cho nhiều TN khác trong độ tuổi thực hiện NVQS học tập, noi theo”.

Năm nay, huyện Vĩnh Hưng có 77 TN lên đường nhập ngũ (65 TN thực hiện NVQS, 12 TN thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân); 65 TN thực hiện NVQS được giao về 3 đơn vị: Tiểu đoàn 180 - Quân khu 7, Trung đoàn 738 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ngày 08/02/2023, anh em sinh đôi Trần Phi Líp và Trần Phi Líp Em cùng với những TN ưu tú của huyện Vĩnh Hưng chính thức lên đường nhập ngũ. Vào môi trường mới, các em sẽ được rèn luyện và trưởng thành, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết