Tiếng Việt | English

17/10/2020 - 10:30

Anh phát triển UAV trang bị súng ngắn và trí tuệ nhân tạo

I9 được trang bị hai khẩu súng ngắn, có khả năng hoạt động và xác định phương hướng bên trong tòa nhà hoặc các không gian nhỏ có thể là nơi ẩn náu của kẻ thù.

Khi các cuộc chiến tranh hiện đại tiếp tục diễn ra trong thế kỷ 21, sự hiện diện của máy bay không người lái (UAV) ngày càng chiếm ưu thế trên chiến trường. Rất nhiều quốc gia như Mỹ, Israel và Trung Quốc đã tăng cường đầu tư và đã dẫn đầu thế giới về công nghệ này.

Máy bay không người lái I9 của Anh. Ảnh: Shutterstock.

Để không bị tụt hậu trong các cuộc chiến tranh trong tương lai, Anh đang chuẩn bị biên chế nhiều biến thể của máy bay không người lái sát thương MQ-9 gồm Protector, SkyGuardian và SeaGuardian cho Lực lượng Không quân Hoàng gia vào năm 2021. Bên cạnh đó, Anh cũng phát triển một dòng máy bay không người lái tấn công hiện đại mới, được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các binh sỹ xâm nhập tuyến phòng thủ đô thị, có tên gọi I9. I9 được trang bị hai khẩu súng ngắn, có khả năng điều hướng bên trong tòa nhà hoặc các không gian nhỏ có thể là nơi ẩn náu của kẻ thù.

Đây là máy bay không người lái được trang bị vũ khí đầu tiên có Anh, với chiều dài khoảng 1m. Nó có thể bay trong các không gian chật hẹp, xác định mục tiêu và sử dụng trí thông minh nhân tạo để bắn hạ mục tiêu.

Hoạt động xâm nhập căn cứ của đối phương được coi là một trong những hoạt động nguy hiểm nhất trên thực địa, yêu cầu các binh sỹ phải di chuyển để có thể tiến vào bên trong. Với những hoạt động chiến đấu có tính rủi ro cao như vậy, các binh sỹ cần phải đưa ra quyết định nhanh chóng để bắn mục tiêu ở khoảng cách xa nếu không sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Những thách thức này có thể được khắc phục với sự hỗ trợ của máy bay không người lái I9 có 6 động cơ. I9 sẽ giúp các binh sỹ giảm bớt việc di chuyển hơn trong một không gian chật hẹp.

Một ưu điểm khác của I9 là máy bay này có thể hạ gục máy bay không người lái của đối phương khi di chuyển với tốc độ nhanh, chuyên gia quốc phòng Kyle Mizokami cho biết: “Con người không phải là mục tiêu duy nhất của I9. Máy bay không người lái này có khả năng đánh bật UAV của đối phương ra khỏi khu vực hoạt động, nhanh hơn cả thao tác đánh chặn của con người”./.

VOV.VN(Theo Eurasia Times)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích