Tiếng Việt | English

10/09/2017 - 06:01

Áo dài dát vàng Việt Nam nói không với mẫu gầy “trơ xương”

Nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đưa ra quyết định “cấm” sử dụng mẫu gầy cho bộ sưu tập (BST) áo dài dát vàng của mình.

Nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đưa ra quyết định “cấm” sử dụng mẫu gầy trơ xương cho BST áo dài dát vàng của mình, trong bối cảnh có nhiều ý kiến chỉ trích việc khuyến khích người mẫu ép cân của các nhà mốt cũng như những bảo vệ nhân quyền rất chặt chẽ cho người mẫu của luật pháp nước Mỹ.

Theo NTK, các siêu mẫu lựa chọn cho BST Sen Vàng phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn có số đo vượt size 32 theo chuẩn Pháp, tương đương size 6 theo chuẩn Anh và size 0 theo chuẩn Mỹ, và đặc biệt cũng không sử dụng người mẫu dưới 16 tuổi để trình diễn cho BST này.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam casting người mẫuNTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: “Chúng tôi lo ngại điều này bởi trước đó, hồi tháng 5 đã từng có một người mẫu Đan Mạch tố Louis Vuitton về việc yêu cầu cô nhịn ăn trước show đã gây ra nhiều phiền phức cho hãng. Với việc lựa chọn người mẫu như thế này, chúng tôi mong muốn bạn bè quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh áo dài Việt Nam không cần phải khoác lên những siêu mẫu gầy trơ mà vẫn toát lên vẻ đẹp cuốn hút, phản ánh đời sống thật, con người thật và văn hóa thật của đất nước Việt Nam".

NTK Hoài Nam nói không với mẫu siêu gầyViệc nói không với mẫu siêu gầy, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã trực tiếp khẳng định những bộ áo dài Việt Nam chỉ đẹp khi khoác lên những cơ thể khỏe mạnh, chứ không phải những bộ xương di động.

NTK Hoài NamĐây như một thông điệp mà NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam muốn nhắn gửi đến phái đẹp nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng: Thời trang áo dài không chỉ dành cho những người phụ nữ phải cố nhịn ăn hay giảm cân để mặc cho đẹp mà áo dài vốn dĩ đã đẹp bởi tâm hồn, bởi văn hóa và đơn giản, bởi đó là nét truyền thống bao đời nay của người Việt./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết