Tiếng Việt | English

03/11/2015 - 19:52

Ảo thuật - Sân chơi trẻ của người trẻ

Các bạn biểu diễn ảo thuật trong những buổi lễ, những chuyến từ thiện khắp trong tỉnh. Họ tỏ ra bản lĩnh, tự tin khi theo đuổi bộ môn nghệ thuật được xem là còn khá “non trẻ” ở TP.Tân An nói riêng và tỉnh Long An nói chung.


Các bạn tập họp cùng nhau vào cuối tuần, trao đổi kinh nghiệm và kỹ thuật

Mỗi tuần 1 lần vào cuối ngày chủ nhật, gần 20 bạn trẻ tập hợp cùng nhau tại một địa điểm nhất định, cùng luyện tập, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng ảo thuật. Các bạn là thành viên câu lạc bộ (CLB) ảo thuật TP.Tân An, từ 12 – 25 tuổi. CLB chính thức thành lập gần 1 năm trên nền tảng nhóm ảo thuật đã hình thành từ 3 năm trước đó. Và số lượng thành viên đã tăng từ 7 đến gần 20 người.

Theo đuổi ảo thuật từ năm 9 tuổi, đến nay, Trần Long Định, Chủ nhiệm CLB đã có hơn 10 năm tập luyện với nhiều thăng trầm. Để theo đuổi ước mơ, một mặt, Định thuyết phục gia đình, một mặt âm thầm tự học và luyện tập thông qua sách, internet.

Tất cả đạo cụ Định phải tự dành dụm tiền để mua. Rồi Định có những chuyến công diễn đầu tiên, có thể có hoặc không có thù lao nhưng đối với Định đó là cơ hội. Trong những chuyến đi ấy, Định gặp những bạn trẻ khác cũng có hứng thú với ảo thuật, thế là tập hợp và thành lập nhóm. Các bạn luyện tập cùng nhau chủ yếu là ảo thuật đường phố, một phần vì đó là hình thức biểu diễn gần gũi với giới trẻ, có thể tập luyện ở bất kỳ đâu và đạo cụ cũng không quá “đắt đỏ” như ảo thuật trên sân khấu.

Định chia sẻ: “Đạo cụ ảo thuật không rẻ, phải mua ở TP.HCM, thậm chí có khi phải nhờ bạn bè mua từ nước ngoài về. Khó khăn của nhóm bây giờ chính là kinh phí, vì hầu hết các bạn đều còn là học sinh, sinh viên. Hiểu những khó khăn của các bạn nên em đề xuất thành lập nguồn quỹ nhóm xoay vòng cho các bạn mua đạo cụ hoặc dùng chung đạo cụ”.

Đa số các bạn là học sinh, nên giờ giấc có phần hạn chế, tuy nhiên, cuối ngày chủ nhật hàng tuần các bạn vẫn dành cho nhau khoảng 2 giờ để cùng tập luyện, trao đổi và xem như đó là thời gian thư giãn sau một tuần học tập căng thẳng.

Trần Phong Vũ, một thành viên “cốt cán” của CLB ở Tân Trụ nhưng anh vẫn thường xuyên lên góp mặt vào mỗi cuối tuần. Cũng như Định, anh Vũ tự mày mò học ảo thuật qua internet, sách vở. Đến với CLB, anh cùng các bạn chia sẻ kinh nghiệm, mỗi tháng cùng nhau tổ chức event như một hình thức “kiểm tra”. Qua đó, giúp rèn luyện sự tự tin cho các thành viên.

Là một sân chơi mới mẻ, ảo thuật đòi hỏi người theo đuổi phải có tinh thần học hỏi, khám phá, phải kiên trì, khéo léo. Và ảo thuật đã được các bạn trẻ trong tỉnh đón nhận. CLB ảo thuật hiện đang “đầu quân” dưới sự quản lý của Thành đoàn Tân An. Đó cũng là một bước đệm giúp sân chơi ảo thuật luôn là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người trẻ thích khám phá và kiên nhẫn./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết