Tiếng Việt | English

02/11/2016 - 08:52

Arsenal, Atletico Madrid, B.M và PSG đoạt vé đi tiếp

Rạng sáng 2/11 (giờ VN), bốn đại gia của bóng đá châu Âu là Arsenal, Atletico Madrid, Bayern Munich (B.M) và PSG đã đoạt vé vào vòng 16 đội Champions League sớm 2 lượt đấu sau khi đá bại các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng vào lưới Ludogorets. Ảnh: Reuters
Trên sân của Ludogorets (Bulgaria), Arsenal sớm để đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 15 phút thi đấu. Nhưng 2 bàn thắng của tiền vệ Granit Xhaka (phút 20) và tiền đạo Oliver Giroud (phút 41) đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với thế trận đôi công hấp dẫn giữa hai đội. Tuy nhiên, Arsenal đã chứng minh đẳng cấp của đội bóng lớn khi có bàn thắng quyết định, khép lại cuộc lội ngược dòng khó tin ngay trên sân khách.

Ozil tâng bóng qua thủ môn của Ludogorets trước khi ghi bàn thắng thứ ba cho Arsenal. Ảnh: Reutres
Phút 87, đón đường phất bóng dài của tiền vệ Mohamed Elneny, Ozil băng xuống nhận bóng trong tư thế trống trải rồi lừa qua thủ môn và hậu vệ Ludogorets trước khi ghi bàn vào lưới trống, ấn định tỉ số 3-2 cho Arsenal.

Với kết quả này, Arsenal giành quyền vào vòng loại trực tiếp sớm 2 lượt trận khi có trong tay 10 điểm hơn đội xếp thứ Basel đến 9 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng A, PSG đá bại Basel 2-1 trên sân khách để nối bước Arsenal vào vòng trong (có cùng 10 điểm sau 4 lượt trận).

*Cùng đoạt vé đi tiếp ở lượt trận diễn ra rạng sáng 2-11 là Atletico Madrid và Bayern Munich ở bảng D. Trên sân nhà, hai bàn thắng của tiền vệ Antoine Griezmann (phút 29 và 90) giúp Atletico Madrid hạ gục FC Rostov (Nga) 2-1 để đoạt vé đi tiếp với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu.

Ở trận đấu còn lại, Bayern Munich hạ đội bóng Hà Lan PSV Eindhoven 2-1 trên sân khách nhờ cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski (phút 34, 74). Sau 4 lượt trận, Bayern Munich có trong tay 9 điểm hơn đội xếp thứ ba PSV Eindhoven 8 điểm./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết