Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 05:41

Arsenal sẩy chân

Chưa đầy 20 giờ sau khi Chelsea hòa vất vả Swansea 2-2 trên sân nhà, đến lượt Arsenal bất ngờ thua West Ham 0-2 trong trận ra quân Giải Ngoại hạng Anh vào tối 9-8

 Arsenal toàn thắng 5 trận tập huấn đầu mùa, tính luôn chiến thắng 1-0 trước Chelsea ở trận tranh Siêu Cúp Anh cuối tuần trước nhưng không ai ngờ họ lại vấp ngã trên sân nhà trước West Ham. Không ít CĐV thốt lên: “Pháo thủ” - biệt danh của Arsenal - đúng là thử thì kêu rất to, đốt lại tịt!

Gây thất vọng nhất là thủ thành tân binh P.Cech. Sau khi chơi rất tốt ở trận đối đầu đội bóng cũ là Chelsea, ngôi sao thầm lặng 33 tuổi người CH Czech lại phạm sai lầm trong cả 2 bàn thua ở phút 43 và 57 ở trận đầu tiên khoác áo Arsenal tại giải ngoại hạng. Đời một thủ môn là thế, sai lầm của họ thường được nhớ lâu hơn so với việc một cầu thủ tuyến trên bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.


Thủ môn Cech trong pha đón hụt bóng, tạo cơ hội cho Kouyate mở tỉ số cho West Ham.Ảnh: REUTERS

Một đội bóng trắng tay trên sân nhà chỉ với 2 sai lầm của thủ môn thì hẳn hàng công cũng có vấn đề và các tiền đạo, tiền vệ Arsenal tối 9-8 phải tự trách mình. Họ có nhiều cơ hội nhưng hoặc dứt điểm thiếu chuẩn xác, nhẹ hoặc không thắng nổi thủ thành Adrian San Miguel del Castillo (gọi tắt là Adrian). Thủ môn 28 tuổi người Tây Ban Nha thậm chí có màn trình diễn còn xuất sắc hơn đồng nghiệp S.Romero, người góp công lớn giúp M.U thắng Tottenham 1-0 trong trận khai mạc tối 8-8.

Trong hiệp 2, Adrian bay lượn không mệt mỏi để cản ngăn những pha dứt điểm của đội chủ sân Emirates. Ngay cả khi tung tiền vệ Walcott rồi ngôi sao số 1 mùa trước là A.Sanchez, “pháo thủ” vẫn không thể nào ghi được bàn danh dự. Đây mới là mùa thứ ba Adrian chơi cho West Ham nhưng anh xác định vị thế là một trong những thủ môn hàng đầu của Giải Ngoại hạng Anh. Mùa trước, thủ thành này 8 lần giữ sạch lưới và khép lại mùa giải bằng đám cưới vào giữa tháng 6-2015.

Những đồng đội còn lại của Adrian tối 9-8 cũng đáng khen khi áp dụng tốt chiến thuật phòng ngự phản công mà tân HLV S.Bilic đề ra dù nhà cầm quân người Croatia này mạo hiểm dùng tiền vệ phòng ngự 16 tuổi R.Oxford. Từ giữa hiệp 2, trong thế bị ép sân, West Ham vẫn có vài pha phản công khiến CĐV Arsenal thót tim.

Dù sao, chiến thắng 2-0 là quá hoàn hảo với West Ham và khiến cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn ngay từ vòng đầu. Arsenal chắc phải mua thêm một tiền đạo khi Giroud gây thất vọng.

Lượt trận mở màn của Giải Ngoại hạng Anh sẽ khép lại bằng trận West Brom - Man City lúc 3 giờ ngày 11-8 (BTV5, K+)./.

Theo Trần Đoàn/Người lao động

Chia sẻ bài viết