Tiếng Việt | English

20/11/2016 - 06:04

Aubameyang tỏa sáng, Dortmund hạ gục Bayern Munich

Rạng sáng 20/11, ở vòng 11 Giải vô địch Đức (Bundesliga), tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Borussia Dortmund đá bại Bayern Muhich 1-0 trên sân Signal Iduna Park trong trận derby nước Đức.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi Aubameyang mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Với lợi thế sân nhà, Dortmund đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Thomas Tuchel áp dụng đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Bayern Munich. Phút 10, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Mario Goetze thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Aubameyang lao người đệm bóng hạ thủ môn Manuel Neuer từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng, Dortmund liền lui đội hình về phòng ngự, chuyển sang chơi phản công. Tuy nhiên, Dortmund không co cụm phòng ngự trước vòng 16m50 mà chủ động đeo bám và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngặn những pha lên bóng của Bayern Munich, khiến “hùm xám” không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Buerki.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Dortmund còn tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phản công, và nếu thủ thành Manuel Neuer không chơi xuất sắc, Bayern Munich đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau những tình huống dứt điểm của Andre Schuerrle, Aubameyang, Goetze… 

Các cầu thủ Bayern Munich ôm đầu tiếc nuối sau những tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Reuters
Phải đến phút 60, Bayern Munich mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung Dortmund. Đáng tiếc, pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Alonso sau khi hạ được thủ môn Buerki lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Những phút còn lại của trận đấu, Bayern Munich tiếp tục gây sức ép và có thêm hai cơ hội nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Lewandowski và Thomas Mueller cũng đã dứt điểm ra ngoài ở những tình huống thuận lợi, khiến Bayern Munich không có được bàn gỡ.

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng 1-0 và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 21 điểm.

Còn với Bayern Munich, đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Carlo Ancelotti ở mùa giải năm nay. Thua trận này, Bayern Munich rơi xuống vị trí thứ hai với 24 điểm, kém đội đầu bảng RB Leipzig 3 điểm./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết