Tiếng Việt | English

21/09/2016 - 04:54

Dortmund nhấn chìm Wolfsburg tại Volkswagen Arena

Rạng sáng 21-9, Dortmund đã gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Wolfsburg 5-1 trên sân Volkswagen Arena ở vòng 4 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Niềm vui của Aubameyang sau khi ghi bàn cho Dortmund. Ảnh: Getty Images
Thi đấu trên sân khách nhưng Dortmund chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Thomas Tuchel áp dụng đã sớm đem lại kết quả. Phút 4, từ pha lên bóng ở trung lộ, Bartra tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Wolfsburg cho Raphael Guerreiro thoát xuống đánh bại thủ môn Casteels từ góc hẹp, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm càng khiến các cầu thủ Wolfsburg lúng túng. Những phút sau đó, các học trò HLV Dieter Hecking tiếp tục thi đấu như mơ ngủ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, tạo cơ hội cho các chân sút Dortmund thoải mái bắn phá khung thành thủ môn Casteels.

Phút 17, từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, Aubameyang thoát xuống loại bỏ hậu vệ Wollscheid rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Casteels, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Không còn gì để mất, Wolfsburg dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Buerki. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, tất cả những gì các học trò HLV Hecking làm được trước khung thành Dortmund chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công Daniel Didavi ở phút 53.

Không những không có bàn thắng quân bình tỉ số, Wolfsburg còn phải vào lưới nhặt bóng ba lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Các bàn thắng còn lại của Dortmund được ghi do công Ousmane Dembele (58’), Aubameyang (62’) và Lukasz Piszczek (73’) sau những tình huống phản công chớp nhoáng.

Thắng đậm Wolfsburg 5-1, Dortmund đã tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm, bằng điểm với Bayern Munich và Hertha Berlin (hai đội chưa đá vòng 4) nhưng hơn về chỉ số phụ./.

T.Vĩ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết