Tiếng Việt | English

01/11/2020 - 17:38

Australia bắt đầu sản xuất vaccine ngừa Covid-19 từ tháng 11/2020

Australia cho biết sẽ bắt tay vào sản xuất một trong những loại vaccine ngừa Covid-19 ngay trong tháng 11 này để kịp phân phối tới người dân.

Hiện nay có nhiều nhóm nghiên cứu trên thế giới đang tìm tòi để tìm ra vaccine ngừa Covid-19. Mặc dù chưa có nhóm nghiên cứu nào khẳng định việc tìm được vaccine ngừa Covid-19 hiệu quả và an toàn song Australia cho biết sẽ bắt tay vào sản xuất một trong những loại vaccine này ngay trong tháng 11 để kịp phân phối tới người dân.


Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt. Ảnh: AAP.

Trả lời phỏng vấn báo chí Australia, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết, chính phủ Australia đã lên kế hoạch để bắt đầu sản xuất vaccine ngừa Covid-19 mà các nhà khoa học trường Đại học Oxford và công ty dược phẩm AstraZeneca nghiên cứu từ tháng 11 này. Bộ trưởng Greg Hunt cũng cho hay, ngoài 2 vaccine của AstraZeneca và của trường đại học Queensland mà Australia được quyền sản xuất và phân phối, nước này cũng đang chuẩn bị mua thêm 2 vaccine có nhiều tiềm năng khác.

Theo Bộ trưởng Y tế Greg Hunt, Australia cũng dự định từ tháng 3 năm sau sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho những người làm việc trong ngành y tế như bác sỹ, y tá, những người làm việc trong các nhà dưỡng lão và các đối tượng dễ bị tổn thương khác. Tiếp sau đó sẽ là những người làm việc trong các ngành thiết yếu như giáo viên và các những người làm việc trong các công ty vận tải công cộng. Đến cuối năm 2021, những đối tượng còn lại sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 để chuẩn bị cho việc mở cửa biên giới với người nước ngoài.

Tại Australia có một số đối tượng không muốn tiêm vaccine nên Bộ trưởng Greg Hunt cho biết, vaccine ngừa Covid-19 sẽ được cấp miễn phí song không bắt buộc đối với tất cả mọi người. Ông hy vọng 2/3 dân số Australia sẽ sử dụng vaccine này. Dự kiến, mỗi người sẽ cần sử dụng 2 liều cách nhau 30 ngày. Australia sẽ lưu lại thông tin của những người sử dụng vaccine và yêu cầu những người phải này thông báo ngay lập tức khi xuất hiện các phản ứng phụ nghiêm trọng. Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết, dự kiến, kế hoạch triển khai vaccine ngừa Covid-19 sẽ được trình lên Nội các liên bang vào ngày 13/11 tới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết