Tiếng Việt | English

17/06/2016 - 05:23

Bắc Ireland đánh bại Ukraine dưới cơn mưa đá

Lối đá phòng ngự phản công hợp lý và cơn mưa nặng hạt đã giúp Bắc Ireland làm nên bất ngờ khi đánh bại Ukraine 2-0 ở lượt đấu thứ 2 bảng C Euro 2016 diễn ra khuya 16-6 (giờ VN) tại Lyon

 

Cơn mưa đá dày đặc trên sân Olympique Lyonnais - Ảnh: Reuters

Ukraine là đội được đánh giá cao hơn trước trận và ngay từ đầu trận đấu, đội bóng Đông Âu đã nắm quyền kiểm soát thế trận với chất lượng kỹ thuật cá nhân tốt hơn. Dù vậy, Ukraine không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Bắc Ireland.

Ở chiều ngược lại, Bắc Ireland mới thực sự là đội bóng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những đường phản công tốc độ, đặc biệt là trong các pha không chiến. Bước sang hiệp 2, trời đổ cơn mưa nặng hạt và đây trở thành một lợi thế cho đội bóng Vương quốc Anh, vốn thuộc xứ sở mưa nhiều và có các cầu thủ thể hình cao to.

Các cầu thủ Bắc Ireland vui mừng với chiến thắng - Ảnh: Reuters

Phút 49, Bắc Ireland có được bàn mở tỷ số từ một tình huống bóng bổng sở trường. Đón quả đá phạt của Gareth McAuley, tiền vệ Oliver Norwood lao vào đánh đầu dũng mãnh trong thế không người kèm, mở tỷ số cho đội nhà.

Chỉ sau đó vài phút, trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu vì trời đổ mưa đá dày đặc. Trận đấu được khởi động lại sau khoảng 2 phút tạm hoãn. Nhưng lối chơi của các cầu thủ Ukraine vẫn bế tắc hoàn toàn và họ gần như không tạo được một cơ hội đáng kể nào.

Trận đấu được tạm hoãn vì mưa đá - Ảnh: Reuters

Đến phút 90+6, Bắc Ireland có bàn thắng ấn định tỷ số do công Niall McGinn trong một pha phản công. Như vậy, đội bóng Vương quốc Anh đã có được 3 điểm đầu tiên trong lịch sử tham dự Euro./.

Lịch thi đấu EURO 2016 tối 17/6 và rạng sáng 18/6:

20h00 ngày 17/6: Italia - Thụy Điển

23h00 ngày 17/6: CH Czech - Croatia

2h00 ngày 18/6: Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ

Huy Đăng/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết