Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 20:04

Bắn đại bác và pháo hoa trong lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh

Quân đội sẽ thực hiện bắn 21 đại bác trong lễ chào cờ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành và 21h bắn pháo hoa tại 5 điểm

Chiều 28/7, thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ông Tô Văn Động- Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, hoạt động này sẽ tổ chức cấp quốc gia, trong đó TP Hà Nội là một trong 5 cơ quan đồng chủ trì.


Ông Tô Văn Đông, Giám đốc Sở VH-TT- DL Hà Nội phát biểu

Các quận, huyện của TP Hà Nội sẽ không tổ chức lễ mít tinh và chỉ có các hoạt động kỷ niệm, thông qua tọa đàm, gặp mặt tri ân…

Một trong những hoạt động trọng tâm của các hoạt động kỷ niệm này là lễ mít tinh diễu binh,diễu hành tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà TP Hà Nội sẽ phối hợp với các Bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương thực hiện.

Theo đó, để chuẩn bị cho Lễ mít tinh, diễu bình, diễu hành, TP Hà Nội lập danh sách mời đại biểu tham dự dự kiến 400 đại biểu tại lễ đài A 2 gồm: lãnh đạo TP qua các thời kỳ, đại diện cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lao động Mẹ VNAH; đại diện cựu chiến binh, TNXP, đại diện các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công…

Lập danh sách mời 10.000 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham dự buổi lễ.

Bố trí hệ thống đèn hình LED tại các địa điểm thích hợp phục vụ nhân dân theo dõi trước tiếp.

Phối hợp với Bộ Công an, Quốc phòng đảm bảo an ninh trật tự, các hoạt động của đoàn diễu binh, diễu hành; trang trí khu vực Quảng trường Ba Đình; đặt pháo lễ, gas thắp sáng đài đuốc…

Theo ông Tô Văn Động, trong Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành sáng 2/9 sẽ có bắn 21 phát đại bác tại Hoàng Thành Thăng Long đồng thời với lễ chào cờ.

Bên cạnh, các hoạt động do Ban, Bộ ngành Trung ương tổ chức, trong dịp này Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan; Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; Các hoạt động biểu duễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, cụ thể: tổ chức chương trình Lễ hội Âm nhạc Mùa Thu Hà Nội, Giải đua xe đạp mở rộng Hà Nội lần thứ 2 năm 2015 xung quanh Hồ Gươm…

Đặc biệt vào 21h, TP Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tại 5 điểm tầm cao là: Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), hồ Văn Quán, (Hà Đông), sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Hồ Tây.

Giám đốc Sở VH- TT và DL Hà Nội cho biết kinh phí cho việc bắn pháo hoa 100% là xã hội hóa do các doanh nghiệp tài trợ. “Việc thực hiện bắn pháo hoa không dụng ngân sách. Đây là quy định”.

Trả lời báo chí Sở VH-TT- DL có đưa ra tiêu chí đối với người dân đứng hai bên đường xem diễu binh, diễu hành, ông Động cho biết quan điểm của Sở là mọi người tự cảm thấy ăn mặc thế nào là đẹp, lịch sự phù hợp với hoàn cảnh sự kiện về phía Sở không đưa ra một quy định cụ thể nào.

Ông Động cũng cho hay, các hoạt động sự kiện lập nước sẽ được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo quốc tế trong thời gian tới.
Dự kiến, ngày 26/8 sẽ sơ duyệt chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành, ngày 28/8 tổng duyệt và 2/9 là buổi lễ chính thức./.

Đỗ Hưng/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết