Tiếng Việt | English

11/09/2015 - 20:43

Bán vé tàu Tết từ 1-10

Ngày 11-9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã công bố kế hoạch chạy tàu trong dịp Tết Bính Thân 2016 (từ ngày 25-1 đến 25-2).

Trong thời gian này, ngoài các đôi tàu thường xuyên, Tổng công ty ĐSVN sẽ tổ chức chạy thêm 6 đôi tàu tăng cường trên tuyến Sài Gòn - Hà Nội và nhiều đôi tàu tại các tuyến đông khách.

Bắt đầu bán vé tàu Tết Bính Thân 2016 từ ngày 1-10 tới

Để nâng cao năng lực chuyên chở, Tổng công ty ĐSVN dự kiến tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm tầng 1 thành 3 ghế ngồi mềm (áp dụng cho toa xe nằm mềm khoang 4 giường) vào những ngày cao điểm, đảm bảo tổng số chỗ trên tàu Thống Nhất là 12.000 chỗ/ngày.

Tổng công ty ĐSVN cũng cho biết sẽ dành khoảng 20% tổng số vé các tàu khách Thống Nhất để giải quyết cho các tập thể từ ngày 25-9 đến hết ngày 30-9 với mức giảm giá 20%, sau đó sẽ đưa tất cả các chỗ còn lại lên hệ thống bán vé điện tử để phục vụ hành khách. Hành khách có thể mua vé qua các website www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn và các điểm bán vé. Từ ngày 1-10, các công ty vận tải hành khách sẽ tổ chức bán vé cho hành khách cá nhân trên website và các điểm bán vé. Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều.

Về việc đổi trả vé, Tổng công ty ĐSVN quy định hành khách được đổi vé với mức thu phí 10.000 đồng/vé và trả lại vé với mức khấu trừ 5% giá vé. Việc đổi vé thu thêm tiền chênh lệch (nếu có) so với vé đã mua chỉ được thực hiện nếu có đủ các điều kiện như thời gian đổi vé theo quy định hiện hành, có cùng ga đi, ga đến; chỉ được đổi vé một lần; vé đổi phải có ít nhất một trong các thông tin thay đổi so với vé đã mua như thay đổi ngày đi tàu, chuyến tàu hoặc loại toa xe…

Nguồn: Bích Quyên/SGGP

Chia sẻ bài viết