Tiếng Việt | English

08/09/2021 - 19:20

Bánh mì miễn phí - ấm lòng người dân

Đều đặn, 6 giờ mỗi ngày, cơ sở bánh mì của gia đình anh Nguyễn Trung Kiên (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) lại cho ra lò hàng ngàn ổ bánh, phát miễn phí cho người dân tại các khu nhà trọ, điểm phong tỏa, cách ly trên địa bàn TP.Tân An.

Cơ sở bánh mì của anh Kiên được mở khoảng 1 năm nay, dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống của thợ làm bánh gặp không ít khó khăn nhưng mọi người vẫn nhiệt tình tham gia công tác thiện nguyện. Nhóm có 8 thành viên gồm thợ làm bánh và lực lượng hỗ trợ trao tặng bánh. Mỗi ngày, anh Kiên vẫn trả tiền công cho mọi người nhưng cũng có trường hợp từ chối nhận nên anh chuyển qua hỗ trợ ăn uống cho anh em.

Mỗi ngày, lò bánh mì của anh Kiên tặng khoảng 1.300-1.400 ổ bánh mì cho người dân trên địa bàn TP.Tân An

Để có những ổ bánh mì nóng hổi ra lò vào sáng hôm sau thì từ 19-22 giờ hôm trước, thợ làm bánh đã phải hoàn tất các công đoạn cơ bản như trộn nguyên liệu, nhào bột, lên men, tạo hình cho bánh,... Khoảng 4 giờ ngày hôm sau, mọi người bắt đầu nướng bánh, 6 giờ thì chuyển bánh lên xe để đưa đến các điểm trao tặng. Anh Kiên chia sẻ: “Hoạt động này được thực hiện từ ngày 27/8/2021 đến 15/9/2021, mỗi ngày, cho ra lò khoảng 1.300-1.400 ổ bánh mì.

Theo đó, thành viên của những Chuyến xe 0 đồng và một vài cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Tân An sẽ đến lò nhận bánh để trao tặng người dân tại các khu nhà trọ, khu vực phong tỏa trên địa bàn. Ngoài ra, nhóm cũng có vài thành viên phụ trách việc trao bánh cho người dân tại các điểm cần hỗ trợ”.

Làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, những ngày này, cơ sở làm đẹp của chị Lê Hoài Như (vợ anh Kiên) tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Khi biết được ý tưởng của chồng, chị Như rất vui vẻ góp sức. Chị cho biết: “Toàn bộ các khoản thu/chi, hình ảnh trao tặng bánh cho người dân đều được chúng tôi cập nhật mỗi ngày trên mạng xã hội để bảo đảm tính công khai, minh bạch với mọi người. Bởi để duy trì hoạt động của lò bánh mì trong đợt giãn cách xã hội lần này, vợ chồng tôi cùng nhau góp kinh phí và vận động thêm một số bạn bè. Đến nay, tổng nguồn quỹ được 29,7 triệu đồng. Hiện tài khoản ngưng tiếp nhận hỗ trợ vì chúng tôi đã đủ kinh phí để hoạt động đến ngày 15/9/2021”.

Tuy giá trị không lớn nhưng trong thời điểm dịch bệnh, mỗi chiếc bánh mì miễn phí của cơ sở của anh Kiên đã góp phần chia sẻ, động viên người dân trong mùa dịch./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích