Tiếng Việt | English

17/06/2019 - 19:46

Báo Đảng với Nhân dân

Bác Hồ từng nói “Đảng ta mạnh vì Đảng ta tư tưởng nhất trí, hành động nhất trí, suốt từ trên xuống dưới. Tờ báo Đảng có nhiệm vụ làm cho tư tưởng và hành động thông suốt và thống nhất”. Thực hiện lời Bác dạy, những năm qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện tốt Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, cập nhật và nắm bắt tình hình thời sự kịp thời, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống và ngược lại.

Thông tin phong phú kịp thời

Báo Đảng ngày càng phát triển mạnh, cung cấp thông tin phong phú, kịp thời, lại thuận tiện vì có cả báo in, báo mạng,... Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy Đảng quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Điều đáng mừng là báo, tạp chí của Đảng đã đến với đông đảo bạn đọc là cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu thông tin, nâng cao trình độ dân trí, chính trị, văn hóa, từng bước đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống và ngược lại.

Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cần Đước - Võ Văn Hiệp, thời gian qua, thông qua báo, tạp chí của Đảng, đặc biệt là Báo Long An đã giúp cán bộ, đảng viên nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin thời sự tại địa phương, qua đó nghiên cứu những cách làm mới, thực hiện nhiều mô hình hay, không ngừng đúc kết kinh nghiệm, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Báo Đảng cũng mạnh dạn phản ánh những tồn tại, hạn chế của các cấp, các ngành, những vấn đề dư luận xã hội bức xúc. Qua đó, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị cầu thị, tiếp thu, rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ.

Báo Đảng là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng

Báo Đảng là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng

Báo, tạp chí của Đảng là những ấn phẩm đặc biệt, tiếng nói của Đảng, chính quyền, diễn đàn tin cậy của các tầng lớp Nhân dân. Ông Nguyễn Văn Thuần (xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ) chia sẻ: “Báo Đảng không chỉ làm nhiệm vụ chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn là cầu nối phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của bạn đọc và bức xúc của người dân. Đặc biệt, thông qua Báo Long An nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được nhiều tổ chức, cá nhân tìm đến động viên, giúp đỡ”. 

Còn ông Nguyễn Văn Non (xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa) cho biết: “Báo Long An giúp tôi nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình kinh tế - xã hội địa phương. Thông qua báo, tôi biết và học hỏi được nhiều điều bổ ích từ những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và mạnh dạn áp dụng vào thực tế, giúp phát triển kinh tế gia đình, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới”.

“Phủ sóng" ngày càng cao

Từ những thực tế đó, chúng ta thấy hiện nay, báo và tạp chí của Đảng đã thật sự được “phủ sóng” đến các tổ chức cơ sở Đảng và tổ chức chính trị - xã hội ở các cấp. Tất nhiên, để bạn đọc luôn đón nhận, báo và tạp chí của Đảng phải ngày càng có sự đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, cải tiến hình thức.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Hòa - Lê Văn Lực, thông qua báo, tạp chí của Đảng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân thấm nhuần các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và các quy định của Nhà nước; vận dụng lý luận vào thực tiễn thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị tại địa phương, đơn vị. Đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đều nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc báo, tạp chí của Đảng trong việc nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng; đáp ứng kịp thời vai trò, nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng lĩnh vực; định hướng kịp thời việc tìm hiểu, nắm bắt, xử lý, nghiên cứu thông tin liên quan đến tình hình nhiệm vụ chính trị địa phương, nêu cao tinh thần, ý thức cảnh giác đấu tranh, phản bác trước các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Báo Đảng là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng

Báo, tạp chí của Đảng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cung cấp kịp thời thông tin và định hướng dư luận, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong nội bộ Đảng và xã hội, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. 

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Việt Cường thông tin: “Thời gian qua, địa phương xây dựng phong trào đọc và làm theo báo Đảng trở thành nề nếp trong sinh hoạt chi bộ và hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng trực thuộc; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc phát hành, sử dụng báo, tạp chí ở cơ sở; quan tâm biểu dương những đơn vị sử dụng báo Đảng hiệu quả, sáng tạo và kịp thời xử lý những địa phương, đơn vị mua, sử dụng báo, tạp chí của Đảng không đúng quy định; không ngừng nâng cao tinh thần học hỏi, nghiên cứu, tạo sự liên kết, gắn bó chặt chẽ để báo, tạp chí của Đảng thực sự trở thành tài liệu sinh hoạt, học tập và là kênh thông tin chính thống, định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết