Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 11:13

Cầu nối thông tin giữa Đảng với dân

Thời gian qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An quan tâm. Bởi, các nội dung được đăng tải trên báo Đảng là thông tin chính thống, giúp cán bộ, đảng viên và người dân tìm được nhiều thông tin bổ ích trong công tác, học tập, lao động, sản xuất.

Xã Thuận Nghĩa Hòa có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng đọc báo Đảng trong cán bộ, đảng viên

Xã Thuận Nghĩa Hòa có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng đọc báo Đảng trong cán bộ, đảng viên

Cũng như các địa phương khác, thời gian qua, huyện Thạnh Hóa chú trọng đến việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức Đảng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc đọc báo Đảng. Nếu nơi nào thực hiện chưa tốt thì nhắc nhở, uốn nắn kịp thời. Bởi, đây là những kênh thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cung cấp nhiều nội dung quan trọng trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành và được truyền tải đến quần chúng nhân dân. Nhiều vấn đề thời sự bức xúc trong đời sống cũng được đăng tải trên báo Đảng. Qua đó, người dân có thể phát huy quyền làm chủ, thực hành giám sát và phản biện xã hội, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống và ngược lại.

Xã Thuận Nghĩa Hòa có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng đọc báo Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bí thư Đảng ủy xã - Nguyễn Thượng Bình cho biết: “Việc đọc báo, tạp chí của Đảng được cơ quan chấp hành tốt. Đặc biệt, từ khi Huyện ủy ban hành Chỉ thị số 29, ngày 14/02/2017 về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng thì nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng cao hơn. Hiện trên địa bàn xã có nhiều loại báo: Nhân Dân, Long An,... và Tạp chí Cộng Sản. Thời gian tới, xã tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của báo, tạp chí của Đảng”.

Báo Đảng cung cấp lượng kiến thức, thông tin chính thống, nhất là các thông tin mang tính định hướng, chỉ đạo, điều hành cho mỗi cán bộ, đảng viên. Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thuận Nghĩa Hòa - Lê Vũ Trường Sơn chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên đọc báo, tạp chí của Đảng để vận dụng lý luận vào thực tiễn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Điều tôi quan tâm theo dõi là những nghị quyết, chỉ thị mới của Đảng đăng tải trên báo. Từ đó, tôi biết mình phải làm gì để góp sức thực hiện tốt các quyết sách đó”.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, không ít thông tin xấu, thiếu chính xác trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận và hoang mang cho người đọc. Vì vậy, vị trí của các tờ báo, tạp chí của Đảng ngày càng quan trọng, thể hiện vai trò dẫn đầu trong việc cung cấp thông tin, giúp người đọc có cái nhìn chính xác, khách quan trước khi đi đến kết luận các vấn đề.

Tuy nhiên, thời gian qua, vẫn còn một số ít cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đúng về tầm quan trọng của việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Một vài nơi chỉ đặt mua theo yêu cầu, có nơi thờ ơ, không tham gia đặt mua báo và tạp chí của Đảng phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đa phần ưa chuộng các tờ báo có thông tin “nóng”, mang tính “tức thời”, thu hút sự hiếu kỳ cao của bạn đọc. Đây thật sự là vấn đề đáng lo ngại, cần khắc phục trong thời gian tới.

Đảng ta khẳng định: “Báo chí của Đảng là một bộ phận quan trọng của cách mạng, có vai trò đặc biệt đối với công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng”. Vì vậy, thiết nghĩ, từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần quan tâm hơn việc đọc báo, tạp chí của Đảng, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống./.

Ngọc Mận- Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết