Tiếng Việt | English

11/10/2021 - 16:55

Báo Guardian của Anh chính thức xin lỗi do đưa tin sai về Thủ tướng Hun Sen

Hôm nay (11/10), Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia cho biết tờ báo Guardian của Anh đã gửi thư chính thức xin lỗi về việc đăng tải thông tin sai lệch liên quan đến Thủ tướng Hun Sen.

Đại diện báo Guardian đã gửi thư cho ông Koy Kuong, Quốc vụ khanh kiêm người phát ngôn Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia để xin lỗi về bài báo có thông tin sai lệch cho rằng Thủ tướng Hun Sen đã mua quốc tịch nước ngoài.


Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trong bức thư, báo Guardian đã bày tỏ hối tiếc về sai lầm của họ khi đã gây ra những phiền toái đối với Thủ tướng Hun Sen. Họ cho biết đã nhanh chóng đính chính bài báo trên ngay khi phát hiện sai sót và đăng lên mục sửa lỗi để khắc phục sơ suất này.

Trước đó, bài báo đăng tải ngày 5/10 của tờ Guardian cho biết Thủ tướng Campuchia Hun Sen là một trong số những người đã sở hữu Hộ chiếu của Cộng hòa Síp. Ngay sau đó, bản thân Thủ tướng Hun Sen và Chính phủ Campuchia đã có những phản ứng mạnh mẽ và khẳng định chắc chắn Thủ tướng Hun Sen chỉ có quốc tịch Campuchia. Phía Campuchia cũng yêu cầu tờ Guardian gỡ bỏ bài đăng có thông tin sai sự thật và đe dọa sẽ xem xét thực hiện các hành động pháp lý.

Cũng chính vì vụ việc này mà cuối tuần qua nội các Campuchia đã phải nhóm họp thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp, trong đó quy định vị trí lãnh đạo các cơ quan tối cao gồm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Thượng viện, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Campuchia phải là người chỉ có duy nhất quốc tịch Campuchia./.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết