Tiếng Việt | English

06/12/2020 - 15:11

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẵn sàng đặt đất nước trong tình trạng khẩn cấp chống Covid-19

Thủ tướng Hun Sen cho biết, đã chuẩn bị dự thảo trình Quốc vương Campuchia, Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Quốc hội xem xét đặt đất nước trong tình trạng khẩn cấp.

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen hôm nay (6/12) đã ra chỉ thị yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh, thành phố đóng cửa các cơ sở kinh doanh hoặc nhà hàng không tuân thủ quy định về phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế. Ông Hun Sen cũng tiết lộ việc chuẩn bị kiến nghị gửi lên Quốc vương xem xét đặt đất nước vào tình trạng khẩn cấp.


Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Trong một thông điệp hôm nay, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi tất cả các cửa hàng kinh doanh thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19, cùng với đó tất cả những người dân đi ăn hoặc mua hàng phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội theo quy định. Thủ tướng Hun Sen cũng đề nghị chính quyền tỉnh, thành phố tiến hành đóng cửa ngay đối với các cơ sở kinh doanh, nhà hàng không tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Thủ tướng Hun Sen ra quy định này sau khi phát hiện một số cửa hàng, cơ sở kinh doanh không thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, dẫn đến việc lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Cùng với đó, Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết đã chuẩn bị dự thảo trình Quốc vương Campuchia, Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Quốc hội xem xét đặt đất nước trong tình trạng khẩn cấp. Nhưng ông Hun Sen cũng cho biết là không muốn thực hiện điều này vì sẽ làm nền kinh tế đất nước bị đình trệ.

Thủ tướng Hun Sen nói: “Nếu như đóng cửa đất nước hoặc một khu vực nào đó trong nước, ví dụ như thủ đô Phnom Penh hoặc tỉnh nào đó thì sẽ làm đình trệ nền kinh tế. Đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động làm ăn, buôn bán của bà con. Vì vậy, để vượt qua được điều này thì cần sự cố gắng của chính quyền các cấp và của mỗi người dân.”

Hôm nay (6/12), Bộ Y tế Campuchia công bố phát hiện thêm một trường hợp bị lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, liên quan đến sự kiện “ngày 28/11”, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Campuchia lên 346 trường hợp. Trong đó, 306 người đã bình phục và không có trường hợp nào tử vong./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết