Tiếng Việt | English

28/04/2019 - 18:37

Bảo mẫu liên tiếp đánh vào đầu, “nhồi nhét” cơm cho trẻ: “Làm vậy để bé không ói”

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiến hành xác minh, kiểm tra vụ việc bảo mẫu liên tục dùng tay đánh vào đầu và “nhồi nhét” cơm vào miệng 1 bé trai tại nhóm trẻ tư thục ở ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ.

Cảnh bảo mẫu có hành động dùng tay đánh nhiều cái liên tiếp vào đầu trẻ được cắt từ clip

Chiều 28/4, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa – Nguyễn Tấn Lợi cho biết: “Qua kiểm tra, xác minh thì đúng là sự việc này xảy ra tại một cơ sở thuộc nhóm trẻ mầm non tư thục tại ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ. Trước những hành động như của bảo mẫu này thể hiện trong clip rõ ràng là sai và thậm chí phản cảm nên Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ cơ sở tạm thời đình chỉ công việc đối với bảo mẫu có hành vi trên”.

Trước sự việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương chỉ đạo và yêu cầu chủ cơ sở và bảo mẫu này đến thăm hỏi, xin lỗi bé và gia đình. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đang tiếp tục kiểm tra và có biện pháp xử phạt cơ sở này.

Qua kiểm tra, cơ sở nhóm trẻ tư thục này do một người ở tỉnh Đồng Nai mở, hoạt động từ 2017 đến nay và có giấy phép của ngành chức năng. Hiện nay, tại cơ sở này đang giữ, chăm sóc gần 50 trẻ.

Cũng theo ông Lợi, bé trai trong clip hơn 30 tháng tuổi và được gửi ở cơ sở này từ khi 7 tháng tuổi đến nay. Tuy nhiên, giải thích cho hành động của mình, bảo mẫu cho rằng không đánh bé. Ngược lại, do bé trai này thường xuyên bị ói khi ăn nên cô đã áp dụng kinh nghiệm của mình bằng cách dùng tay vỗ vào đầu bé và đút cơm liên tục là để nhằm mục đích chống ói.

“Qua xác minh thì 2 bảo mẫu xuất hiện trong clip cũng có nhắc và khuyên đồng nghiệp của mình không hành động như vậy với bé. Tuy nhiên, trong clip thì không thể hiện điều này là vì không có tiếng”, ông Lợi cho biết.

Như Báo Long An đưa tin, vào chiều 27/4, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một bảo mẫu ở cơ sở mầm non độc lập tư thục đang cho một bé trai ăn. Tuy nhiên, bảo mẫu này lại có hành động dùng tay đánh nhiều cái vào đầu cháu bé,  dùng muỗng đút cơm nhồi nhét liên tục vào miệng nên bé không kịp nhai.

Theo hình ảnh camera ghi lại, thời điểm diễn ra sự việc này là vào sáng 16/4. Khi xảy ra sự việc, gần đó còn có bảo mẫu khác quan sát thấy nhưng vẫn vô tâm không ngăn cản./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết