Tiếng Việt | English

26/10/2020 - 21:03

Bão Molave đổ bộ các tỉnh phía Nam Philippines, 12 ngư dân mất tích

Bão Molave gây mưa lớn trên diện rộng, làm ngập lụt nhiều vùng nông thôn và phá hủy nhiều nhà cửa, công trình công cộng tại Philippines.

12 ngư dân Philippines mất tích, hơn 45.000 người phải di dời khỏi nơi ở, tới trú ẩn tại các khu tạm là trường học và các trụ sở chính quyền sau khi cơn bão Molave đổ bộ vào các tỉnh phía Nam Philippines vào hôm nay (26/10).


Bão Molave khi quét qua Philippines sáng 26/10. Ảnh: PAGASA.

Theo Cơ quan phòng vệ dân sự Philippines, 12 ngư dân đã mất tích ở khu vực phía Nam đảo Luzon và ít nhất 1 người dân mất tích, 7 người khác đã được cứu hộ khi du thuyền của họ bị chìm ngoài khơi tỉnh Batangas. Hơn 1.800 tài xế xe tải, công nhân và hành khách đang bị mắc kẹt tại các cảng sau khi lực lượng tuần duyên ngăn chặn các tàu và phà không di chuyển khi biển động.

Bão Molave cũng gây mưa lớn trên diện rộng, làm ngập lụt nhiều vùng nông thôn và phá hủy nhiều nhà cửa, công trình công cộng. Cơn bão Molave với sức gió 125km/h và giật lên tới 180km/h đang di chuyển về phía Tây với vận tốc 25km/h và tiếp tục đi vào khu vực Biển Đông./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết