Tiếng Việt | English

08/07/2016 - 20:09

Bastian Schweinsteiger gửi tâm thư sau thất bại của tuyển Đức

 

Bastian Schweinsteiger gửi tâm thư cho người hâm mộ.

Bastian Schweinsteiger đã trở lại trong đội hình chính nhưng tiếc là đội tuyển Đức đã phải chia tay EURO 2016 sau thất bại 0-2 trước Pháp ở bán kết.

Ở thất bại đó, Schweinsteiger đã vô tình trở thành "tội đồ" khi anh để bóng chạm tay trong vòng cấm, dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Antoine Griezmann ở ph1ut 45+1.

Đức đã phải ra về trước ngưỡng cửa thiên đường nhưng họ xứng đáng nhận được những lời khen hơn là chê bai khi mà đã thi đấu "trên cơ" đội chủ nhà.

Sau thất bại, thủ quân của đội tuyển Đức đã gửi tâm thư đến người hâm mộ.

Trên trang facebook cá nhân, Bastian Schweinsteiger viết:

"Các fan hâm mộ thân mến,

Thật xấu hổ khi giấc mơ của chúng ta đã không thành sự thật. Chúng tôi đã không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng nên đã không thể có thêm một đêm Rio huyền diệu nữa. Thật không may khi chúng tôi thiếu mất yếu tố quan trọng trong trận đấu với Pháp: đó là sự may mắn. Thất bại là một phần của trò chơi nhưng nó vẫn thật đau đớn. Tất nhiên, chúng ta cần phải thừa nhận đối thủ đã có màn thể hiện tốt và chân thành gửi lời chúc mừng đến Pháp khi họ tiến vào trận chung kết.

Tôi tự hào về những gì mà chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã trở lại với lối chơi của mình. Chúng tôi đã nỗ lực để hoàn thiện đội bóng trong 7 tuần trước và điều đó khiến chúng tôi mạnh mẽ như ở Brazil 2 năm trước, giờ được thể hiện tại Pháp. Chúng tôi là một đội, chúng tôi là Die Mannscharf.

Người hâm mộ luôn là một phần của đội bóng. Dù chúng tôi thi đấu ở Lille, St. Denis, Paris, Bordeaux hay Marseill, các bạn vẫn luôn ở bên cạnh chúng tôi. Sự nhiệt tình của các bạn là điều thấy và nghe được tại sân vận động. Chúng tôi luôn cảm nhận được sự ủng hộ của mọi người. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ.

Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến nước Pháp và người dân Pháp. Chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, an toàn và được chào đón ngay từ ngày đầu tiên đến đây. Chúng tôi đã được tạo điều kiện tốt nhất khi ở Evian, để an tâm tập trung và luyện tập cũng như thư giãn trong sự bình yên. Pháp là nước chủ nhà tuyệt vời của EURO năm nay.

Thay mặt toàn đội bóng tôi xin gửi lời chúc mừng nước Pháp.

Xin cảm ơn! Tạm biệt! Và hẹn gặp lại!

Bastian Schweinsteiger."

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết