Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 05:21

Bayern – AC Milan: Không cân sức

Đương kim vô địch nước Đức sẽ chạm trán AC Milan trong trận đấu giao hữu thuộc khuôn khổ giải ICC 2016.

Hai ông lớn của bóng đá châu Âu đều có những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện ở mùa Hè năm nay. Với Bayern, Ancelotti là chiến lược gia được lựa chọn, còn AC Milan bổ nhiệm Montella để khởi đầu thời kỳ hoàn toàn mới khi đội bóng thuộc quyền sở hữu của các ông chủ người Trung Quốc.

Bayern chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 1-0 trước Man City, trước khi gặp AC Milan. (Ảnh: Reuters)

Bayern đối đầu Milan từng là cuộc thư hùng đỉnh cao. Nhưng thế sự xoay vần, khi ‘hùm xám’ nước Đức vẫn giữ được vị thế ở châu Âu thì AC Milan đang cố vùng vẫy vượt qua sự suy thoái của bóng đá Italia nói chung. Quá khó để kể ra 1 ngôi sao có tầm cỡ ở nửa đỏ thành Milano thời điểm này.

Do AC Milan ‘mất hình, mất dạng’ ở đấu trường châu Âu nên việc 2 đội bóng chạm trán nhau chỉ diễn ra những trận đấu giao hữu trước mùa. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Bayern giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Gặp Milan trong trận đấu đầu tiên ở International Champions Cup (ICC 2016), Bayern đã có sự chuẩn bị tốt với 3 trận giao hữu toàn thắng. Đáng kể nhất chính là chiến thắng 1-0 trước Man City tại Munich.

Ở trận này, nhiều cầu thủ trẻ của Bayern sẽ được trao cơ hội vì một số trụ cột chưa trở lại tập trung. Đáng chú ý là các trường hợp Robben chấn thương. Neuer, Jerome Boateng, Hummels, Mueller và Lewandowski vẫn nghỉ dưỡng sau EURO 2016.

Dẫu vậy, với dàn cầu thủ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết và khát vọng, cùng hỗ trợ của những lão tướng kinh nghiệm như Lahm hay Ribery, Bayern vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

HLV Montella khởi đầu thuận lợi ở AC Milan. (Ảnh: Getty)

Bên kia chiến tuyến, HLV Montella được kỳ vọng mang tới sự tươi mới cho AC Milan đang trong quá trình chuyển giao lực lượng. Bài toán cho vị tướng trẻ là dung hòa, gắn kết giữa những cá nhân kỳ cựu và những cầu thủ trẻ. Trong trận đầu tiên ra quân, đội bóng Serie A đã đánh bại Bordeaux 2-1.

Trận đấu giữa Bayern - AC Milan diễn ra lúc 08h00 ngày 28/07 tại Soldier Field – Mỹ.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Starke; Lahm, Tarnat, Martinez, Bernat; Vidal, Alaba; Hausler, Thiago, Ribery; Green.

AC Milan: Abiatti; Zapata, Alex, Romegnoli, Abate; Lapadula, Montolivo, Bertolacci, Mauri; Bacca, Niang.

Dự đoán: Bayern - AC Milan: 3-0./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết