Tiếng Việt | English

17/11/2019 - 15:27

Bị cấm cửa trở lại ĐT Pháp, Karim Benzema đòi khoác áo ĐTQG khác

Bị cấm cửa trở lại ĐT Pháp từ sau bê bối tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena hồi năm 2015, tiền đạo Karim Benzema đòi khoác áo ĐTQG khác.

Karim Benzema và Mathieu Valbuena khi còn khoác áo ĐT Pháp. (Ảnh: Reuters)
Tiền đạo Karim Bezema đã không được triệu tập vào ĐT Pháp kể từ năm 2015 do vướng vào bê bối tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena. Dù tiền đạo này đã xin lỗi, được nạn nhân tha thứ và liên tục gặt hái thành công cùng Real Madrid trong 4 năm qua nhưng vẫn không có cơ hội trở lại ĐT Pháp. 

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Noel Le Graet đã tuyên bố: "Benzema là cầu thủ giỏi, tôi chưa từng nghi ngờ về trình độ của cậu ấy. Tại Real Madrid, cậu ấy đang chứng là một trong những người giỏi nhất ở vị trí của mình. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của Benzema với ĐT Pháp đã kết thúc".

Đáp lại, Karim Benzema đã lên tiếng đòi thay đổi ĐTQG khi viết trên trang cá nhân: "Noel, tôi đã nghĩ rằng ông sẽ không can thiệp vào những quyết định của HLV trưởng ĐTQG. Hãy nhớ, chỉ mình tôi mới có thể quyết định chấm dứt sự nghiệp quốc tế khi nào. Nếu ông nghĩ rằng tôi đã không còn cơ hội thì hãy để tôi chơi cho một ĐTQG khác mà tôi được phép khoác áo. Rồi sau đó, chúng ta hãy chờ xem”.

Thực tế, Karim Benzema là cầu thủ gốc Algeria nhưng rất khó để tiền đạo này có thể thay đổi ĐTQG vì những quy định của FIFA. Trong màu áo ĐT Pháp, Karim Benzema đã có 27 bàn thắng sau 81 lần ra sân. 

Về phần Mathieu Valbuena, tiền vệ này cũng không được triệu tập vào ĐT Pháp từ sau bê bối năm 2015. Hiện tại, cầu thủ 35 tuổi đang thi đấu cho Olympiacos tại giải VĐQG Hy Lạp./.  

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích