Tiếng Việt | English

15/05/2019 - 20:08

Bí thư chi bộ gương mẫu

Gần 60 năm tuổi đời và có trên 30 năm tuổi Đảng, bà Phan Thị Hiệu - Bí thư Chi bộ ấp Bình Đức, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, luôn tận tụy và nỗ lực hết mình vì công việc.

Ấp Bình Đức có khoảng 400 hộ với hơn 1.300 nhân khẩu. Chi bộ ấp có 19 đảng viên. Để cán bộ, đảng viên và người dân đồng lòng, chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển, bà luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến đảng viên và người dân trong ấp. Trong các cuộc họp chi bộ, họp ban ấp, bà lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên và người dân để kịp thời giải quyết. 

Không những vậy, bà còn tranh thủ đến thăm hỏi, vận động các gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Như trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, bà giải thích cho người dân thấy được những lợi ích của việc xây dựng đường giao thông nông thôn, giữ gìn vệ sinh môi trường,… 

Hàng năm, việc thu các loại quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo,... đều được bà cùng với Chi bộ ấp vận động thu đạt và vượt chỉ tiêu từ khá sớm. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2019, bà cùng chi bộ thu được gần 14 triệu đồng các loại quỹ (đạt 112% so với kế hoạch xã giao). Với sự nỗ lực của tập thể, đặc biệt là vai trò của Bí thư Chi bộ, ấp Bình Đức trở thành đơn vị điển hình của xã, góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2014.

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác, bà Hiệu còn là tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương. Với 0,4ha đất, bà đầu tư trồng thanh long, thu nhập mỗi năm gần 200 triệu đồng.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Lãng - Đặng Chí Phương cho biết: “Bà Phan Thị Hiệu là người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với vai trò Bí thư Chi bộ, bà thực hiện tốt nhiệm vụ, có nhiều cách làm hay trong vận động người dân tham gia các phong trào, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, góp phần phát triển KT-XH địa phương”.

Với những đóng góp đó, bà Hiệu được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Năm 2018, bà được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là một trong những tấm gương điển hình về Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Mỹ Dung

Chia sẻ bài viết