Tiếng Việt | English

12/02/2019 - 05:51

Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Là cán bộ hưu trí nhưng với trách nhiệm của một đảng viên, ông Lê Xoàn tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi bộ khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An, ông có nhiều đóng góp đáng quý tại nơi đây.

Khu phố Nhơn Hậu 1 có 315 hộ, với 1.460 nhân khẩu, hiện chi bộ có 12 đảng viên đang sinh hoạt, ông luôn tích cực tuyên truyền người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên vận động người dân bảo vệ môi trường, nhất là đối với các hộ chăn nuôi và nhà máy trên địa bàn.

73 tuổi, Bí thư Chi bộ khu phố Nhơn Hậu 1 - Lê Xoàn vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương

73 tuổi, Bí thư Chi bộ khu phố Nhơn Hậu 1 - Lê Xoàn vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương

73 tuổi đời, 52 tuổi Đảng, Bí thư Chi bộ khu phố Nhơn Hậu 1 - Lê Xoàn luôn hết lòng với các hoạt động tại địa phương. Được biết, phường Tân Khánh được thành lập năm 2006, lúc bấy giờ, địa phương còn nhiều khó khăn, đường sá đi lại vất vả, chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, tỷ lệ người dân có nước sạch sử dụng còn rất hạn chế. Trước những khó khăn đó, nhiều năm qua, địa phương nói chung và khu phố nói riêng vẫn không ngừng nỗ lực thay đổi diện mạo Tân Khánh. Đến với khu phố Nhơn Hậu 1 vào những ngày đầu năm mới, dễ cảm nhận được sự “thay da, đổi thịt” của đất và người nơi đây. Cụ thể, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ông vận động người dân chung tay đóng góp, xây dựng giếng nước sạch phục vụ người dân.

Song song đó, hệ thống kết cấu hạ tầng được Nhà nước quan tâm đầu tư, hơn 95% hẻm được bêtông hóa, riêng đối với các tuyến đường giao thông trong thôn xóm, ông Lê Xoàn chủ động vận động người dân hiến đất mở rộng đường, rải đá, đồng thời lắp đèn chiếu sáng, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại. Thời gian qua, khu phố vận động người dân hiến khoảng 1.000m2 đất, đóng góp nhiều dây điện và bóng đèn. Nhờ có hệ thống đèn chiếu sáng, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn luôn ổn định, người dân yên tâm làm ăn, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Khu phố có 100% hộ sử dụng điện an toàn và có hố xí hợp vệ sinh, 100% hộ có phương tiện nghe nhìn. Hiện khu phố còn 4 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo. Được biết, đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách, ông thường xuyên vận động mạnh thường quân hỗ trợ bằng nhiều hình thức. Năm 2018, khu phố Nhơn Hậu 1 hỗ trợ 210 lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Khánh - Phan Thanh Bình chia sẻ: “Mặc dù tuổi cao nhưng đồng chí Lê Xoàn luôn phát huy tốt vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo, luôn nhiệt tình, gương mẫu trong các phong trào tại địa phương. Đồng chí nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ khu phố được xếp loại trong sạch, vững mạnh, khu phố nhiều năm liền đạt danh hiệu Khu phố văn hóa”./.

Nguyễn Dung

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích