Tiếng Việt | English

30/07/2019 - 09:30

Bí thư chi bộ, trưởng ấp Dân vận khéo

Qua sự giới thiệu của Đảng ủy xã, chúng tôi tìm gặp Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 6, xã Phước Tuy, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Phan Văn Khoán - một điển hình trong công tác Dân vận khéo của địa phương.

Anh Phan Văn Khoán - một điển hình dân vận khéo của xã Phước Tuy
Anh Phan Văn Khoán - một điển hình dân vận khéo của xã Phước Tuy

46 tuổi đời, 25 tuổi Đảng, cùng với kinh nghiệm hơn 11 năm công tác ở ấp với vai trò Bí thư Chi bộ, anh Khoán được nhiều người đánh giá là cán bộ năng nổ, nhiệt tình trong mọi công việc được giao. Những năm qua, hưởng ứng phong trào xây dựng, nâng chất xã nông thôn mới, anh Khoán tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các tiêu chí. Từ đó, Bộ mặt địa phương ngày càng sạch, đẹp, khang trang hơn, đời sống người dân cũng có nhiều đổi mới. 

Chia sẻ về “bí quyết” trong công tác dân vận, anh Khoán chân tình: "Muốn người dân tin thì mình phải gương mẫu làm trước. Cán bộ, đảng viên phải là những người tiên phong trong thực hiện các công trình. Đối với những hộ khó vận động, tôi cùng chi bộ và ban ấp kiên trì đi nhiều lần, phân tích, giải thích cho người dân hiểu. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, tôi đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, nhờ vậy mà việc thu các loại quỹ, phí hay vận động hiến đất, góp tiền đều vượt chỉ tiêu đề ra”.

Cũng theo anh Khoán, trước đây, một bộ phận người dân còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, thậm chí nhiều người nghĩ rằng, xây dựng cầu, đường, nhà văn hóa là việc cấp trên phải đầu tư. Tuy nhiên, thông qua hệ thống loa, đài, tuyên truyền qua các cuộc họp chi, tổ hội, đặc biệt là sự phân tích “thấu tình, đạt lý” của chi bộ, ban ấp, người dân dần thay đổi suy nghĩ và ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đóng góp xây dựng quê hương.

Với cách làm trên, ấp 6 luôn là địa bàn tiên phong “đi trước, về trước” trong thực hiện các phong trào hiến đất, góp tiền làm đường giao thông, xây dựng cổng ấp văn hóa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Ông Nguyễn Văn Cang (SN 1949, ngụ ấp 6) vui mừng: “Hiện nay, các tuyến đường chính trong ấp đều rộng rãi, khang trang, trải đá hoặc đal hóa sạch sẽ. Dù nắng hay mưa, đêm hay ngày, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản cũng không còn phải lo lắng nữa”. 

Phó Bí thư Đảng ủy xã Phước Tuy - Trần Thanh Diệu nhận xét: “Đồng chí Phan Văn Khoán là cán bộ nhiệt tình, tận tụy với công việc, lãnh đạo chi bộ, ban ấp hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, dẫn đầu trong phong trào thi đua của xã. Chi bộ 2 năm liền được đánh giá trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Những công trình, phần việc trên địa bàn ấp đều được đồng chí triển khai và hoàn thành nhanh chóng, được nhân dân tín nhiệm, hưởng ứng tích cực”.

Gần dân, sát dân, làm nhiều việc có ích cho dân, những năm qua, anh Khoán được nhận nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong công tác dân vận, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết