Tiếng Việt | English

28/03/2024 - 14:21

Bình Dương: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi chống phá Nhà nước

Nguyễn Đức Dự và Hoàng Quốc Việt có nhiều bài viết xuyên tạc, vu khống làm ảnh hưởng uy tín của Cơ quan tư pháp tỉnh Long An và Tòa án Nhân dân tối cao liên quan điều tra vụ án giết người năm 2008.

Ngày 28/3, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với một đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú đối một đối tượng khác về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân."

Cụ thể, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Dự (sinh năm 1976, trú thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Quốc Việt (sinh năm 1978, trú thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Theo tài liệu thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh xác định, bị can Nguyễn Đức Dự và Hoàng Quốc Việt đã biên tập nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp của một số tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan tư pháp của tỉnh Long An và Tòa án Nhân dân tối cao, trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra năm 2008 do Hồ Duy Hải thực hiện, rồi đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội.

Phan Đình Sang, trú ở huyện Hương Khê, đã sử dụng 5 tài khoản Facebook để đăng tải, tán phát, chia sẻ nhiều nội dung xuyên tạc lịch sử, phỉ báng chính quyền… gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Hành vi của 2 đối tượng đã vi phạm vào tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân" quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/binh-duong-khoi-to-bat-tam-giam-doi-tuong-co-hanh-vi-chong-pha-nha-nuoc-post937002.vnp

Chia sẻ bài viết