Tiếng Việt | English

31/05/2016 - 02:24

Ronaldo tự tin giành danh hiệu “Quả bóng vàng”

Sau khi cùng Real đăng quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định mình xứng đáng được “Bóng vàng”.

Một lần nữa, Real đánh bại Atletico Madrid tại chung kết Champions League để lần thứ 11 đăng quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tại trận đấu này, Ronaldo cũng chính là cầu thủ đá thành công quả luân lưu quyết định khiến cho thầy trò Simeone không thể chạm tay tới giấc mơ vô địch.

Ronaldo là ứng viên số một cho danh hiệu "Quả bóng vàng" năm nay. (Ảnh: Getty)
Ở mùa giải 2015/16 này, siêu sao người Bồ Đào Nhà đã có 51 pha lập công cùng 15 đường kiến tạo thành bàn, đây là năm thứ 7 liên tiếp Ronaldo ghi hơn 50 bàn thắng trong 1 mùa giải.

“Danh hiệu Quả bóng vàng không hề ám ảnh tôi, nhưng đây là mùa giải thứ 7 liên tiếp tôi ghi được 50 bàn thắng, một thành tích hiếm có trong lịch sử bóng đá”, Ronaldo chia sẻ với Bein Sports.

Ngoài thành tích ghi hơn 50 bàn thắng trong một mùa giải, Ronaldo còn là chủ nhân của danh hiệu “Vua phá lưới” tại Champions League khi anh có 16 pha lập công hơn 7 bàn thắng so với người xếp thứ 2- Lewandowski.

Mặc dù Ronaldo đã bước sang tuổi 31 nhưng chân sút này vẫn đang thăng hoa trong màu áo của Real. Bên cạnh sự toả sáng của Ronaldo thì Messi cũng bỗng hụt hơi trong giai đoạn cuối của mùa giải, điều đó đồng nghĩa với việc ngôi sao Bồ Đào Nha có lợi thế để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu thứ 4 trong sự nghiệp./.

Trường Giang/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết