Tiếng Việt | English

22/12/2015 - 09:13

Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội của dân

Từ khi thành lập đến nay, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn sáng mãi trong lòng người dân. Từ những việc làm cụ thể nhất, nhiều cán bộ, chiến sĩ không quản ngại khó khăn, nguy hiểm bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, kề vai sát cánh với nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới,... Và chính nhân dân là nguồn sức mạnh, là niềm tin vô tận đối với người lính.


Thắm đượm tình quân dân

Thắm tình quân dân

Chính quyền địa phương và người dân ấp 4, xã Lương Bình, huyện Bến Lức thật sự vui mừng khi bộ đội về xây cầu, rải sỏi 1.500m đường giao thông nông thôn, điều mà mười mấy năm qua, người dân nơi đây từng mong ước. Từ khi có cây cầu xi măng bắt qua kênh, việc đi lại, vận chuyển nông sản của nông dân được thuận tiện hơn, học sinh không còn chịu cảnh lụy đò khi đi học,...Chị Nguyễn Thị Diễm, người dân ấp 4 không giấu được niềm vui: Gần 15 năm, chúng tôi mới có được cây cầu bắt qua kênh. Mừng lắm!

5 năm qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang huyện Bến Lức còn vận động xây tặng nhà tìnhghĩa, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo với kinh phí gần 500 triệu đồng.


Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn sáng mãi trong lòng người dân

Người chiến sĩ nơi biên cương

CBCS Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa luôn xác định giúp dân là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tranh thủ ngày nghỉ, tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, đại đội lại đưa lực lượng xuống giúp dân. Người giúp sửa chữa chữa cầu, nhóm tham gia đắp đường, gia cố mố cầu. Những trưa nắng như đổ lửa, các chiến sĩ vẫn ngâm mình dưới nước múc từng thùng đất đắp đoạn đê bao bị sạt lở. Thương bộ đội vất vả, bà con trong ấp người thì nấu khoai mì, khoai lang, mang chuối, pha trà “bồi dưỡng” bộ đội.

Từ lâu, bà con ấp Bầu Nâu, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng tin tưởng, yêu mến cán bộ, chiến sĩ như người thân trong gia đình bởi những việc làm thiết thực mà các anh mang đến cho người dân. Hằng năm, CBCS nhận đỡ đầu học sinh nghèo. 5 năm qua, trong chương trình đồng hành cùng học sinh nghèo học giỏi, CBCS Đại đội bộ binh huyện Vĩnh Hưng nhận đỡ đầu 30 em. Chung tay chia sẻ ước mơ, đồng hành cùng học sinh nghèo đến lớp là nghĩa vụ, trách nhiệm và tình cảm xuất phát từ trái tim của người lính.

Ngoài những con đường, cây cầu, hàng ngàn ngày công lao động giúp dân, xây tặng nhà tình nghĩa, khám bệnh cấp thuốc gần 1.000 lượt người Việt Nam và Campuchia, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhận đỡ đầu 132 học sinh nghèo, giúp nạn nhân chất độc da cam, tham gia các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa số tiền trên 500 triệu đồng,...


Các chú bộ đội hỗ trợ sách, vở cho học sinh

CBCS lực lượng vũ trang Long An còn mang điểm sáng văn hóa đến biên giới xa xôi. Nhà văn hóa ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ trị giá 380 triệu đồng là một trong những công trình thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới và khẳng định trách nhiệm, nghĩa vụ của người lính trên trận tuyến mới. Nhà văn hóa được xây dựng khang trang và thiết kế đẹp mắt nằm ngay trung tâm khu dân cư của ấp. Đó là niềm mong ước của chính quyền địa phương và người dân. Từ khi có nhà văn hóa, không những trên 100 chị em phụ nữ ấp có nơi sinh hoạt mà đây còn là địa điểm họp hội của Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và cả thầy trò Trường Tiểu học Mỹ Quý Tây,...

Ông Võ Thành Sơn - Trưởng ấp 4 phấn khởi: “Lúc trước, các đoàn thể phải mượn nhà dân hoặc ban quản lý chợ để họp. Còn bây giờ, chúng tôi có nơi họp hội ổn định, rộng rãi, góp phần đưa hoạt động của các đoàn thể đi vào nền nếp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức trưng bày hình ảnh giáo dục truyền thống của địa phương, tuyên truyền chủ trưởng, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước đến bà con”. Điều ấy phản ánh sự chung sức xây dựng nông thôn mới của CBCS lực lượng vũ trang Long An đạt hiệu quả thiết thực.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo-Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định: Đây là nhiệm vụ chính trị, là truyền thống và cũng là động lực quan trọng để xây dựng lực lượng vụ trang trong tình hình mới, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn đóng quân. Không chỉ góp phần xây dựng nông thôn mới, LLVT tích cực, chủ động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với nhiều hình thức hoạt động. Và phong trào này có tác dụng, ý nghĩa to lớn đối với các đối tượng chính sách, quân nhân đang tại ngũ và toàn xã hội.

Trong thời kinh tế thị trường sôi động nhưng cũng lắm phức tạp và thách thức như hôm nay, người lính vẫn luôn có mặt ở tuyến đầu, tiếp tục là lực lượng tiên phong trên mọi lĩnh vực của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ - Bộ đội của dân đã là một hình ảnh thường trực, có sức lay động, tỏa sáng trong lòng nhân dân./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết