Tiếng Việt | English

22/11/2023 - 10:16

Bộ đội Cụ Hồ sản xuất, kinh doanh giỏi

Sinh năm 1967 ở miền Bắc, ông Hoàng Văn Luyên theo cha vào Nam từ năm 1975. Năm 1989, ông về sinh sống tại xã Hiệp Hòa (nay thuộc thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ông nỗ lực vượt qua khó khăn, làm giàu chính đáng, trở thành tấm gương điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương.

Nhập ngũ từ năm 1986 tại Trung đoàn 742, trong lúc làm nhiệm vụ, ông Luyên bị thương ở cánh tay, hiện ông là thương binh hạng 4/4. Ông Luyên cho biết: “Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, kinh tế gia đình khó khăn, tôi theo cha học hỏi việc trồng lúa, dần dần tích lũy kinh nghiệm, vốn liếng rồi tự làm riêng. Vài năm sau, tôi lấy vợ, được cha chia cho 0,5ha đất trồng lúa do gia đình thuê dài hạn để canh tác”.

Ông Hoàng Văn Luyên mở quán cà phê trước nhà để kiếm thêm thu nhập

Với quyết tâm làm giàu chính đáng cùng ý chí, nghị lực được tôi rèn trong môi trường quân ngũ, ông Luyên áp dụng khoa học - kỹ thuật mới vào canh tác nên lúa đạt năng suất cao. Kinh tế gia đình ngày càng khấm khá, hiện ông sở hữu 2,8ha đất trồng lúa. Sau khi trừ các khoản chi phí, ông thu về trên 200 triệu đồng/năm. Ông Luyên và vợ sinh được 2 người con, đều được ăn học đến nơi, đến chốn, có việc làm ổn định.

Năm nay đã 56 tuổi nhưng sức khỏe ông Luyên còn rất tốt, 2,8ha đất trồng lúa của gia đình một tay ông chăm sóc. Ông Luyên vui vẻ nói: “Tuy không còn trẻ, nhanh nhẹn như trước nhưng bấy nhiêu tôi lo được hết”. Được biết, vào tháng 9/2022, ông hỗ trợ truy bắt đối tượng trộm cắp xe máy, được UBND huyện Đức Hòa tặng giấy khen vì đã có thành tích tốt trong truy bắt tội phạm trộm cắp tài sản.

Bên cạnh đó, những năm qua, ông Luyên luôn gương mẫu, phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực đóng góp ý kiến vào sự phát triển KT-XH của thị trấn và tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương. Với những đóng góp và thành tích trong phát triển kinh tế, nhiều lần ông được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích tốt trong phong trào thi đua Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi;... và nhiều giấy khen khác của UBND thị trấn Hiệp Hòa.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Hiệp Hòa - Lê Quang Đông chia sẻ: “Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Hoàng Văn Luyên còn là thành viên rất tích cực của Hội, tham gia nhiều phong trào của địa phương. Đồng thời, ông thường xuyên hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm giúp nhiều hội viên và người dân vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế”./.

K.D

Chia sẻ bài viết