Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 08:45

Bỏ lỡ gần chục cơ hội, U18 VN chỉ thắng U18 Singapore 3-0

Tối 11/8, đội tuyển U18 Việt Nam đã thắng Singapore 3-0 ở lượt thứ ba Giải U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương), qua đó tiếp tục cuộc đua giành vé vào bán kết.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U18 Việt Nam. Ảnh: Hồng Linh

Chỉ kiếm được 3 điểm sau hai trận, nên U18 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U18 Singapore để nuôi hi vọng đi tiếp. Vì thế, các cầu thủ U18 Việt Nam đã chơi đầy quyết tâm trong trận đấu này.

Suốt cả hiệp một, U18 Việt Nam đã tạo ra không dưới 4 cơ hội rõ nét. Nhưng đội chủ nhà chỉ một lần thành công sau pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm trong vòng cấm của Mạnh Quỳnh, ghi bàn mở tỉ số ở phút 28. Còn lại, hết Nguyễn Hoàng, Tiến Sinh, Kim Nhật đều dứt điểm không chính xác. 

Hiệp hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự. U18 Việt Nam thậm chí còn tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng chỉ ghi thêm hai bàn thắng do công của Nguyên Hoàng (phút 47) và Kim Nhật (phút 63). 

U18 Việt Nam (áo trắng) tỏ ra vượt trội trước U18 Singapore. Ảnh: Hồng Linh

Với kết quả này, U18 Việt Nam có cùng 6 điểm với U18 Malaysia sau 3 trận nhưng xếp thứ ba do thua về hiệu số (5/4 so với 6/2). Dẫn đầu vẫn là U18 Úc với ba trận toàn thắng.

Phát biểu sau trận thắng U18 Singapore, HLV Hoàng Anh Tuấn dù vui với kết quả nhưng cũng tỏ ra khá ưu tư. Ông nói: “Sau mỗi trận thắng là bản thân tôi rất vui. Nhưng đứng dưới góc độ chuyên môn thì có nhiều điều phải suy nghĩ. Các cầu thủ ở giải đấu này đã có những lỗi nhỏ. Thắng một đội như Singapore không phải là điều để đáng mừng. Chúng tôi phải hướng đến trận đấu tiếp theo gặp Thái Lan vào ngày 13-8 tới. Dù đối thủ đã thi đấu chưa tốt ở các trận đấu trước nhưng đây là đội tuyển mạnh và tôi phải hướng đến trận đấu sắp tới bằng đội hình mạnh nhất”.

Đánh giá về U18 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt. “Các trận đấu vừa qua, U18 Thái Lan đá không tệ. Có vẻ điều kiện thời tiết không tốt khiến họ nhanh chóng bị xuống thể lực. Việc phải thi đấu ở sân Thành Long dưới điều kiện sân bãi không tốt đã tiêu hao thể lực của Thái Lan nhiều. Bên cạnh đó, Thái Lan có rất nhiều cơ hội nhưng họ đã bỏ lỡ. Nhưng họ vẫn là đội bóng mạnh, tôi dặn học trò phải tôn trọng đối thủ dù đối thủ mới giành 1 điểm sau 3 trận đấu”./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết