Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 10:18

Bộ Văn hóa yêu cầu tạm dừng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn diễn ra khi bão số 12 đổ bộ vào Khánh Hoà - Ảnh: BTC

Công văn do Thứ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Vương Duy Biên ký chiều 07/11, gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn, Thanh tra Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch, Sở Văn hoá, thể thao tỉnh Khánh Hoà, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn.

Công văn nêu rõ, trong tình hình các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Khánh Hoà nói riêng tập trung đối phó với cơn bão số 12, việc tổ chức phần thi bán kết trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Vì vậy, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch yêu cầu công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tạm hoãn triển khai tổ chức các phần thi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ.

Thanh tra Bộ được giao nhiệm vụ phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp phép và thực hiện chức năng giám sát việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Sở Văn hoá, thể thao Khánh Hoà báo cáo trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan việc tổ chức phần thi bán kết trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 diễn ra tối ngày 04/11.

Các đơn vị báo cáo về Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch trước ngày 10/11.

Ông Vương Duy Biên cũng có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hoà đề nghị xem xét, chỉ đạo Sở Văn hoá, thể thao và du lịch tạm hoãn triển khai tổ chức các phần thi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ.

Đồng thời báo cáo và làm rõ trách nhiệm các bên liên quan trong việc tổ chức vòng bán kết cuộc thi này tối ngày 04/11.

Phần thi áo tắm của vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 tại Nha Trang - Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch cho biết, hiện đơn vị này đang chờ báo cáo của các đơn vị liên quan về vụ việc trên.

Ông bình nhấn mạnh, theo Thông tư 01 của Bộ thì Sở Văn hoá, thể thao Khánh Hoà phải có trách nhiệm quản lý trên địa bàn và cần chủ động "thổi còi" trong trường hợp như sự việc vừa rồi.

Nhưng Sở Văn hoá, thể thao Khánh Hoà đã không thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ của quản lý nhà nước.

Bình luận về công điện khẩn của UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu Sở Văn hoá, thể thao dừng cuộc thi bán kết Hoa hậu hoàn vũ vì xảy ra bão, ông Bình nói rằng, cần xem xét rõ là tỉnh chỉ đạo nhưng Sở đã có chỉ đạo với Ban tổ chức cuộc thi hay chưa?

Việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN vòng bán kết vào tối 04/11 tại TP Nha Trang ngay sau khi bão số 12 đổ bộ đang gây nhiều dư luận không đồng tình.

Chiều 06/11, phóng viên Tuổi Trẻ được cung cấp Công điện số 02 do chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh ký, chỉ đạo ngay từ ngày 03/11 "về việc khẩn cấp ứng phó với cơn bão số 12", trong đó có nội dung chỉ đạo liên quan đến cuộc thi sắc đẹp này.

Theo đó, công điện yêu cầu: "Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo dừng các chương trình văn hóa, văn nghệ, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 trong các ngày bão, mưa lũ ảnh hưởng đến tỉnh".

Thế nhưng, tối ngày 04/11, tại khu du lịch của công ty Hoàn Cầu, ở sông Lô, TP Nha Trang, vòng bán kết cuộc thi vẫn diễn ra trong khi rất nhiều người dân Khánh Hòa và cả khu vực Nam Trung bộ còn chưa hết kinh hoàng với những thiệt hại cả về con người, tài sản... do cơn bão gây ra./.

V.V.Tuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết