Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 05:14

Lượt đi tứ kết Cúp quốc gia:

Cầm chân Than Quảng Ninh, Long An giành lợi thế trước trận lượt về.

Chiều ngày 14-6-2016, lượt đi vòng tứ kết Cúp quốc gia Kienlongbank 2016 diễn ra 4 trận đấu. Trong đó, trên sân Cẩm Phả, đội Long An cầm chân Than Quảng Ninh, giành lợi thế trước trận lượt về.

Ra sân thiếu vắng các cầu thủ chủ lực như Võ Nhật Tân, Huỳnh Tấn Tài, Lê Văn Tân nhưng Long An vẫn xác lập được thế trận khá cân bằng trước chủ nhà Than Quảng Ninh - được đánh giá là đội mạnh hơn.

Nhiều cơ hội ghi bàn lần lượt xuất hiện trước cầu môn của hai đội, nhưng bất ngờ Long An lại chính là đội tận dụng được cơ hội đầu tiên. Từ pha đá phạt góc ở phút thứ 38, trung vệ Huỳnh Trần Đức Thịnh dồn lên tham gia tấn công, ghi bàn thắng mở tỷ số 1 – 0 cho Long An.

Trung vệ trẻ Huỳnh Trần Đức Thịnh (áo đỏ, trái) lập công giúp Long An cầm chân Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả. Ảnh: Anh Tuấn

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, từ pha phản công nhanh và cú phá bóng không như ý của trung vệ Đức Thịnh, tạo điều kiện cho tiền đạo mới vào sân của Than Quảng Ninh là Mạc Hồng Quân ghi bàn quân bình tỷ số 1 – 1 cho đội chủ nhà ở phút thứ 53.

Thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội chơi quyết tâm để tìm chiến thắng ngay trong lượt đi, nhưng không có bàn thắng nào được ghi, dù nhiều cơ hội đã được tạo ra.

Tìm được 1 điểm với một bàn thắng ghi được trên sân đối phương, Long An có chút lợi thế trước trận lượt về. Bởi lẽ, nếu trong cuộc tái đấu của hai đội vào ngày 29-6 tới trên sân nhà, Long An chỉ cần giữ sạch mành lưới là có thể giành lấy tấm vé vào vòng bán kết. Và nếu điều đó xảy ra, Long An xem như bảo vệ thành công vị trí thứ ba Cúp quốc gia bốn mùa liên tiếp./.

Sau đây là kết quả bốn trận tứ kết (lượt đi) diễn ra chiều ngày 14-6-2016:

Sân Thiên Trường: Nam Định - Hà Nội T&T: 0 - 0
Sân Bình Dương: B. Bình Dương - HAGL: 5 - 3
Sân Lạch Tray: Hải Phòng - QNK: 1 - 1
Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh - Long An: 1 - 1

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết