Tiếng Việt | English

31/08/2018 - 09:03

Cần bảo đảm an toàn tại các bến đò ngang vào mùa mưa, lũ

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An hiện có 10 bến đò ngang. Việc bảo đảm ATGT tại các bến đò cần được quan tâm, nhất là vào mùa mưa và đầu năm học mới như hiện nay.

Khách còn chủ quan, không mặc áo phao khi đi đò

Khách còn chủ quan, không mặc áo phao khi đi đò

Hàng ngày, đò kênh KT6, thuộc địa bàn xã Khánh Hưng, đưa rước hàng trăm lượt khách qua sông, trong đó có nhiều học sinh. Tuy đò được trang bị đầy đủ áo phao nhưng hành khách không sử dụng.

Chị Lê Thị Thủy - chủ đò, cho biết: “Bến đò thường xuyên được đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, nhắc nhở nên chấp hành tốt, có đủ giấy phép hoạt động, đăng kiểm phương tiện, chứng chỉ chuyên môn, niêm yết giá, trang bị áo phao đầy đủ nhưng khách đi đò không ai chịu mặc”.

Anh Lê Văn Triều - khách đi đò, giải thích: “Đò này lớn, an toàn, tôi lại biết bơi nên không mặc áo phao khi đi đò và cũng chưa thấy ai mặc bao giờ”.

Người dân rất chủ quan, không mặc áo phao khi đi đò nên tiềm ẩn nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng khi chẳng may xảy ra sự cố.

Nhằm bảo đảm ATGT đường thủy, thời gian qua, Ban ATGT huyện phổ biến quy định về trang bị và sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh, tuy nhiên, khách đi đò và cả chủ phương tiện còn chủ quan. Bên cạnh tuyên truyền, Ban ATGT huyện còn kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa.

Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 1, Phó đoàn kiểm tra liên ngành - Hà Văn Thọ cho biết: “Qua kiểm tra, đoàn phát hiện có 5/10 bến đò không có giấy phép hoạt động và vi phạm các lỗi: Phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm, người lái đò không có chứng chỉ chuyên môn, hành khách không mặc áo phao,... Đoàn nhắc nhở, xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động 3 bến đò”.

Thời gian tới, nhất là trong mùa mưa, lũ, Ban ATGT huyện chỉ đạo tiếp tục tăng cường kiểm tra hoạt động của các bến đò ngang, kịp thời chấn chỉnh, xử lý những trường hợp chở quá người quy định, quá tải, không trang bị phương tiện cứu hộ, cứu nạn,... Đồng thời, nhắc nhở các chủ bến đò cần sửa chữa bến bãi xuống cấp, thay đổi phương tiện không đạt chuẩn và tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân, chủ phương tiện khi đưa rước khách cần chấp hành đúng quy định pháp luật về ATGT đường thủy./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết