Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 15:20

Cần Đước đưa giống lúa ST24, ST25 vào sản xuất đạt hiệu quả

Vụ Hè Thu năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Cần Đước, tỉnh Long An phối hợp nông dân địa phương đưa vào sản xuất giống lúa ST24 và ST25, bước đầu mang lại hiệu quả.

Ruộng trình diễn giống lúa ST25 tại ấp 2, xã Phước Đông

Ruộng trình diễn giống lúa ST25 tại ấp 2, xã Phước Đông

Giống lúa ST24 và ST25 được Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đưa vào sản xuất trên diện tích đất thường chịu ảnh hưởng của xâm nhập mặn và khu vực có độ phèn cao ở các xã Phước Đông, Tân Lân và Long Hựu Tây với diện tích trồng trình diễn trên 4ha. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện hỗ trợ 100% lúa giống, 30% chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Đồng thời, cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa, cách chăm sóc qua từng giai đoạn phát triển. Giống lúa ST24 và ST25 đều có khả năng chống chịu với sâu, bệnh và thời tiết bất thường, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, năng suất bình quân từ 4,5-5 tấn/ha.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, ngụ ấp 2, xã Phước Đông, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi trồng thử nghiệm giống lúa ST24 và ST25. Tôi thấy cây lúa chịu đất phèn, cứng cây, không đổ ngã, sạ thưa, không bệnh nhiều như giống lúa khác”.

Lúa vừa thu hoạch được mua tại ruộng với giá 5.300 đồng/kg (ST24) và 7.000 đồng/kg (ST25). Mặc dù trồng trình diễn trên diện tích nhỏ nhưng với hiệu quả cũng như chất lượng lúa qua sản xuất thực tế, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện tiếp tục nhân rộng diện tích sản xuất 2 giống lúa này nhằm đổi mới cơ cấu giống sản xuất, hướng đến sản xuất các giống lúa đạt năng suất cao, chất lượng./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết