Tiếng Việt | English

19/11/2022 - 09:10

Cần Giuộc chấn chỉnh kịp thời hồ sơ tạm dừng không đúng quy định

Đến nay, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không còn hồ sơ tạm dừng không đúng quy định, từng bước nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Đến nay, huyện Cần Giuộc không còn hồ sơ tạm dừng không đúng quy định

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 của tỉnh có cuộc hậu kiểm tra việc triển khai, thực hiện thông báo kết quả sau kiểm tra và kiến nghị khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC năm 2022 của Sở Nội vụ đối với UBND huyện Cần Giuộc. Tháng 8/2022, qua kiểm tra, đoàn ghi nhận huyện còn 40 hồ sơ ấn nút tạm dừng, phần lớn thuộc lĩnh vực đất đai. Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra công tác CCHC năm 2022 của tỉnh - Trần Hải Tuấn, đa số hồ sơ tạm dừng của huyện để tránh tình trạng trễ hạn là không đúng quy định. Hồ sơ chỉ được tạm dừng khi chờ xác minh thuộc Bộ TTHC do Chủ tịch UBND tỉnh công bố.

Theo UBND huyện Cần Giuộc, nguyên nhân hồ sơ tạm dừng là việc phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” còn hạn chế ở một số khâu; cơ cấu số lượng lãnh đạo và chuyên viên tại các cơ quan chuyên môn chưa bảo đảm theo quy định; phần mềm Một cửa chưa thật sự ổn định, ảnh hưởng đến thời gian tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công huyện.

Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nội vụ huyện Cần Giuộc - Nguyễn Văn Thạnh cho biết: Khi có thông báo kết quả kiểm tra công tác CCHC năm 2022 của Sở Nội vụ, huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn tập trung rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đoàn chỉ ra. Đến nay, huyện giải quyết dứt điểm 40 hồ sơ tạm dừng còn tồn đọng. Bộ phận Tiếp nhận và trả TTHC tại Trung tâm Hành chính công huyện ký, ghi đầy đủ họ, tên vào các mẫu đơn theo quy định; không còn tình trạng tạm dừng hồ sơ; scan tách hồ sơ tại đầu vào; cải thiện, nâng cao hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến cấp huyện.

“Hiện nay, người dân, doanh nghiệp hài lòng khi huyện triển khai, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết TTHC trên lĩnh vực đất đai đối với thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ). Cụ thể, thời hạn giải quyết được rút ngắn trong vòng 5 ngày (trước đây không quá 10 ngày làm việc) và chỉ giải quyết trong ngày làm việc để thực hiện thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm (thế chấp ngân hàng)” - ông Nguyễn Văn Thạnh thông tin.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức, để tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC, huyện chỉ đạo tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, nhất là thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm bảo đảm việc phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, không để phát sinh hồ sơ trễ hẹn, tạm dừng không đúng quy định. Phân công cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên theo dõi tình hình giải quyết TTHC của đơn vị được cập nhật, đồng bộ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để kịp thời xử lý các thông tin, số liệu chưa đúng với kết quả giải quyết trên hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh. Đồng thời, tăng cường các hoạt động nhằm cải thiện việc thanh toán trực tuyến; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết