Tiếng Việt | English

07/04/2020 - 08:11

Cần Giuộc: Nhiều xe đưa rước công nhân vẫn chở quá số lượng cho phép trong phòng dịch Covid – 19

Chiều 06/4, hàng loạt xe đưa rước công nhân tại Công ty TNHH Sheen Bridge và Công ty TNHH Giầy Fuluh trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vẫn chở quá số lượng dù trước đó, các ngành chức năng đã yêu cầu chủ xe chấp hành quy định thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải.

Nhiều xe đưa rước công nhân vẫn chở quá số lượng

Huyện Cần Giuộc có rất đông lao động từ khắp nơi trong và ngoài huyện đến làm việc tại Khu công nghiệp Tân Kim, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng. Do đó, địa phương này cũng là một trong những nơi có lượng xe đưa rước công nhân nhiều nhất. Theo thống kê của huyện, trung bình mỗi ngày, các khu công nghiệp có trên 50 xe đưa rước công nhân. 

Nhà xe dừng lại và yêu cầu gần 20 công nhân xuống xe khi phía trước có lực lượng Cảnh sát giao thông đang kiểm tra (ảnh chụp lúc 17 giờ ngày 06/4)

Theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải, đặc biệt đối với xe chở công nhân là không quá 20 người/xe; 100% người ngồi trên xe bắt buộc phải đeo khẩu trang. 

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều xe đưa rước công nhân 50 chỗ ngồi di chuyển rất nhanh trên tuyến Quốc lộ 50, chạy nối đuôi nhau vẫn chở kín ghế, vượt quá số người theo quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đến khi có Đội Cảnh sát giao thông số 02 kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 50 thì hàng loạt xe dừng lại và yêu cầu nhiều công nhân xuống ven đường. Điển hình là phương tiện số 51B – 082.09 do chở quá số người theo quy định, nhà xe nhanh chóng dừng lại và yêu cầu gần 20 công nhân xuống xe khi thấy có lực lượng Cảnh sát giao thông. Bên cạnh đó, nhiều xe cũng chưa trang bị nước rửa tay khô trên xe và yêu cầu bắt buộc công nhân phải đeo khẩu trang.

Cần chấn chỉnh và nghiêm túc thực hiện

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện – Võ Hữu Phước, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã kiểm tra và yêu cầu chủ doanh nghiệp, các nhà xe phải chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, do lượng công nhân đông, dù đã điều động các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn hỗ trợ tăng cường nhưng vẫn gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề trên. Giải pháp cấp bách hiện nay, nếu như không đủ phương tiện xe chở công nhân theo quy định, các nhà xe cần tăng số chuyến phục vụ nhằm bảo đảm nhu cầu đi lại của công nhân và tuân thủ theo đúng quy định mỗi xe không chở quá 20 người.

Xe đưa rước công nhân Công ty TNHH giày FuLuh vào giờ tan ca (ảnh chụp lúc 16 giờ 30 phút ngày 06/4)

Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh Long An - Phùng Văn On cho biết: “Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh có văn bản yêu cầu các xe hợp đồng đưa rước công nhân phải bảo đảm tất cả chuyến xe đều vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, công nhân buộc phải đeo khẩu trang. Các ngành chức năng như Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông cần phối hợp trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với nhà xe không chấp hành quy định nhằm bảo đảm phòng ngừa lây nhiễm Covid-19”.

Như vậy, trước tình trạng trên, đề nghị các ngành chức năng tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý lịch trình các phương tiện giao thông; phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp, doanh nghiệp đưa đón nhân viên, công nhân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch  Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe của công nhân và cả cộng đồng./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết