Tiếng Việt | English

05/11/2019 - 07:33

Cần tăng cường quản lý xe đạp điện, xe máy điện

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, tất cả xe máy điện đều phải đăng ký và chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, nhưng thực tế, người sử dụng xe máy điện hầu như không tiến hành việc đăng ký theo quy định.

Người điều khiển xe đạp điện không chấp hành các quy định nhằm bảo đảm an toàn giao thông

Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An – Nguyễn Minh Hoàng cho biết, trên địa bàn, hiện số xe đạp điện và xe máy điện khá nhiều, nhất là các học sinh sử dụng để đến trường. Tuy nhiên, Công an huyện chưa tiếp nhận một hồ sơ xe máy điện nào đến làm thủ tục đăng ký sở hữu phương tiện.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Minh Hoàng, việc kiểm soát xe đạp điện và xe máy điện có nhiều khó khăn, người sử dụng phương tiện chưa tuân thủ quy định về tốc độ cho phép, không đội nón bảo hiểm,… Các lỗi vi phạm được nhắc nhở, tuyên truyền là chủ yếu mà chưa áp dụng các hình thức xử phạt. 

Vì vậy, các ngành, đoàn thể, trường học,… cần tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức; xe máy điện phải được đăng ký theo quy định; người điều khiển xe đạp điện và xe máy điện phải tuân thủ quy định về tốc độ, trang bị nón bảo hiểm khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của mình, góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích