Tiếng Việt | English

05/05/2020 - 20:46

Cần Thơ làm việc để hồi sinh du lịch

Các Sở Văn hóa , Thể thao và Du lịch tại thành phố ĐBSCL Cần Thơ đã công bố một kế hoạch để khôi phục lại địa phương ngành du lịch sau COVID-19.

Một góc chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ (Nguồn: VNA)

Một góc chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ (Nguồn: VNA)

Dự báo khách du lịch quốc tế chỉ có thể quay lại Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021 vì hầu hết các quốc gia vẫn đang đối phó với đại dịch.

Du khách trong nước có nhiều khả năng thực hiện một chuyến đi vì Việt Nam đã kiềm chế sự lây lan của căn bệnh này và giảm bớt các biện pháp cách xa xã hội.

Do đó, Cần Thơ sẽ nhắm đến các khách du lịch địa phương, đặc biệt là giới trẻ.

Giám đốc Sở Nguyễn Khánh Tung cho biết thành phố sẽ ưu tiên các địa phương lân cận như TP HCM, các tỉnh phía Nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, cũng như các địa phương xa như Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh có đường hàng không đến Cần Thơ.

Các mục tiêu nước ngoài sẽ bao gồm Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia và Thái Lan sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ngành du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để hỗ trợ các doanh nghiệp nối lại hoạt động và triển khai các gói cứu trợ của thành phố cho những người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 .

Thành phố Cần Thơ sẽ được quảng bá là điểm đến an toàn, thân thiện, cao cấp và một số gói quảng cáo du lịch sẽ được tạo ra.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư của thành phố, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của COVID-19. Số lượng khách du lịch ngoài biên giới giảm 76,3% và khách du lịch nội địa đã giảm 74,4% trong bốn tháng đầu năm nay.

Doanh thu của nó cũng giảm 31,4% so với cùng kỳ trong năm. /.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết