Tiếng Việt | English

19/09/2024 - 11:13

Cảnh báo triều cường vượt mức báo động 3 ở các huyện vùng hạ lưu  

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn tỉnh những ngày tới sẽ có mưa rào và giông diện rộng, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to. Theo dự báo, mưa kết hợp với triều cường có thể gây ngập úng tại các vùng trũng thấp, ven sông.

Triều cường tại các huyện vùng hạ lưu của tỉnh đang lên nhanh

Theo đó, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cảnh báo từ ngày 19-21/9, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu các sông của tỉnh sẽ lên nhanh theo kỳ triều cường rằm tháng 8 Âm lịch, có thể gây ngập úng tại các vùng trũng thấp, ven sông.

Cụ thể, mực nước tại trạm Tân An trên sông Vàm Cỏ Tây ngày 21/9 có thể đạt 1,5m, cao hơn cùng kỳ 0,46m vào cao hơn báo động II là 0,1m; mực nước tại trạm Bến Lức trên sông Vàm Cỏ Đông có thể đạt 1,55m, cao hơn cùng kỳ 0,31m và cao hơn báo động III là 0,05m. Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường trên hệ thống các sông vùng hạ có khả năng ở cấp độ 1.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cảnh báo người dân cần đề phòng triều cường đạt đỉnh, kết hợp với mưa lớn có thể gây tràn bờ và ngập úng các khu vực trũng thấp, ven sông. Đồng thời, yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố chủ động thực hiện những biện pháp để phòng, chống ngập úng, bảo đảm sản xuất và dân sinh./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết