Tiếng Việt | English

24/07/2018 - 09:15

Cảnh giác với cho vay không thế chấp

Gần đây, trên địa bàn phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An “rộ” lên tình trạng cho vay không thế chấp với thủ tục đơn giản, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nên tránh sa vào “bẫy” cho vay không thế chấp qua số điện thoại của các tờ rao vặt

Nên tránh sa vào “bẫy” cho vay không thế chấp qua số điện thoại của các tờ rao vặt 

Một cán bộ Công an phường 3 cho biết: “Chúng tôi phát hiện nhiều trường hợp vay nợ từ nhóm cho vay không cần thế chấp. Vì lãi suất cao, người vay không thể trả nợ đúng thời hạn nên nhóm người này thường xuyên đến nhà đối tượng vay nợ để uy hiếp, gây mất an ninh, trật tự”.

Được biết, nhóm người này từ các địa phương khác đến địa bàn TP.Tân An ở trọ, đi dán các tờ rao vặt có số điện thoại trên cột điện, tường rào để người vay dễ liên hệ khi có nhu cầu. "Nhiều người ngại làm thủ tục rườm rà, muốn có tiền nhanh nên vay từ các đối tượng này, khi trả mới thấy lãi suất “cắt cổ”" - anh Đ., một người từng vay nợ không thế chấp, cho biết.

Công an phường 3 thông tin thêm: “Gần đây, trên địa bàn phường xuất hiện đối tượng làm giả giấy tờ đất đai, giấy tờ xe,... để cầm vay tiền, vàng của nhiều đối tượng”. Trước thực trạng này, người dân nên cảnh giác, cẩn trọng để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết