Tiếng Việt | English

29/07/2018 - 09:04

Cháy rừng tại California làm 2 người chết, 17 người mất tích

Các đám cháy rừng lan rộng tại bang California, Mỹ đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà, 2 lính cứu hỏa thiệt mạng và 17 người mất tích.

Tính tới thời điểm hiện tại, các đám cháy rừng lan rộng tại bang California, Mỹ đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà, khiến hàng chục nghìn người dân phải sơ tán, 2 lính cứu hỏa đã thiệt mạng và 17 người mất tích.

Cháy rừng lan rộng tại bang California, Mỹ. (Ảnh: AP)

Cháy rừng lan rộng tại bang California, Mỹ. (Ảnh: AP)

Hơn 38.000 người tại thành phố Redding và một số khu vực khác thuộc Hạt Shasta đã được yêu cầu di tản khi các đám cháy thiêu rụi hơn 32 ha rừng và phá hủy hơn 500 ngôi nhà và cơ sở hạ tầng tại đây. Giới chức chính quyền bang cảnh báo, lệnh di tản có thể sẽ tiếp tục được đưa ra.

Khoảng 3.400 nhân viên cứu hỏa và 17 chiếc trực thăng đang chiến đấu với các đám cháy rừng tại hạt Shasta. Chính quyền bang California, Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo giới chức Mỹ, hiện tại đang có 89 đám cháy lớn đang diễn ra tại 14 tiểu bang của nước này, chủ yếu ở phía Tây. Tính trong năm nay, các đám cháy đã thiêu rụi 1,7 triệu ha rừng tại Mỹ, cao hơn mức trung bình cùng kỳ các năm trước./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết