Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 11:47

Chelsea - Leicester City: Giăng bẫy chờ “bầy cáo”

Được tiếp đón Leicester City trên sân nhà, Chelsea nắm nhiều lợi thế để giành trọn vẹn 3 điểm trước “bầy cáo”.

Đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau thất bại bất ngờ lúc đấu tháng trước Wolves. Ngay sau đó, thầy trò HLV Maurizio Sarri quật ngã ĐKVĐ Man City với tỉ số 2-0. 1 tuần sau đó, họ tiếp tục ca khúc khải hoàn khi đánh bại Brighton 2-1.

Thêm nữa, trước khi bước vào vòng đấu thứ 18, Chelsea đang tạm xếp thứ 4 trên BXH và hiện chỉ còn hơn Arsenal đúng 1 trận thắng. Vì thế, The Blues cần một chiến thắng để đảm bảo thứ hạng và chờ cơ hội “cắt đuôi” nhóm bám đuổi.

Chelsea cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi nhóm đầu bảng (Ảnh: Getty)
May mắn cho Chelsea khi đối thủ của họ ở vòng 18 lại chỉ là một Leicester City đã trải qua chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 2 trận toàn thua gần nhất ở Premier League, lần lượt trước Tottenham (0-2) và Crystal Palace (0-1).
Cả hàng công và thủ của Leicester City đều có vấn đề. Trong khi bộ tứ vệ dưới sự chỉ huy của thủ quân Wes Morgan thi đấu lỏng lẻo và thiếu tập trung, thì Jamie Vardy và đồng đội càng ngày càng tỏ ra vô duyên với khung thành đối phương.

Trước cuộc đối đầu vào đêm nay (22h, giờ Việt Nam), cả Chelsea và Leicester City đều vừa phải chinh chiến ở Cúp Liên đoàn Anh. Trong khi, Chelsea chỉ đùng đội hình dự bị cũng có chiến thắng trước Bournemouth để vào bán kết, thì Leicester City lại tung đội hình mạnh nhất đối đầu Man City.

Không ít thì nhiều, loạt trận vừa qua ở League Cup cũng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và thể lực của hai đội. Leicester City chắc chắn sẽ bất lợi hơn khi đội 1 vừa phải bung hết sức ra đấu với Man City, lại phải làm khách của Chelsea ở vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Một chuyến đi “lành ít, dữ nhiều” đang đón chờ thầy trò HLV Claude Puel ở Stamford Bridge. Dẫu vậy, ở tâm thế của kẻ chẳng còn gì để mất, Leicester City cũng được kỳ vọng có thể tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn.

Trận đấu giữa Chelsea và Leicester City trong khuôn khổ vòng 18 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h (Giờ Việt Nam) ngày 22/12./.

CTV Thịnh Vy/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết