Tiếng Việt | English

11/01/2016 - 05:19

Chelsea vào vòng 4 Cúp FA, Swansea bị loại 

Tối 10-1, Diego Costa và Ruben Loftus-Cheek đã cùng nhau lập công, giúp Chelsea đá bại đội bóng hạng hai Scunthorpe 2-0 trên sân Stamford Bridge để lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Niềm vui của Diego Costa (phải) sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Loftus-Cheek ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Chỉ gặp đối thủ yếu nhưng HLV Guus Hiddink vẫn thận trọng bằng việc sử dụng đội hình mạnh nhất. Với đội hình toàn sao, Chelsea nhanh chóng chiếm thế chủ động và đẩy lùi các cầu thủ Scunthorpe về phần sân nhà.

Phút 13, sau một loạt pha phối hợp bên cánh phải, Ivanovic thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Diego Costa lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Scunthorpe thực hiện pha đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Daniels, mở tỉ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chiếm ưu thế và tạo ra thêm nhiều tinh huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, Diego Costa, Oscar, Willian, Fabregas… đều dứt điểm thiếu chính xác, khiến Chelsea không có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Video clip trận Chelsea thắng Scunthorpe 2-0. Nguồn: Youtube

Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo (cầm bóng 70%), Chelsea cũng đã có bàn thắng thứ hai ở phút 67. Cầu thủ nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea là tiền vệ vào sân thay người Loftus-Cheek (thay Oscar phút 45) với một pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải trái của Azpilicueta.

Phải đến cuối trận, khi Chelsea thi đấu chùng xuống, Scunthorpe mới có cơ hội gây sức ép về phía khung thành thủ môn Begovic. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Neal Bishop đã tìm đến xà ngang khung thành Chelsea, khiến Scunthorpe không có được bàn thắng danh dự.

Thắng chung cuộc 2-0, Chelsea giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA như Manchester City, Arsenal và Manchester United. Dù thắng nhưng Chelsea của HLV Guus Hiddink vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ bởi lối chơi rườm rà và đặc biệt là khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo.

Swansea chia tay Cúp FA

Đội bóng đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh là Swansea City đã bất ngờ thất thủ 2-3 trên sân của CLB hạng ba (League two) Oxford United. Jefferson Montero mở tỉ số cho đội khách, nhưng Oxford United đã chơi tưng bừng, ghi liên tiếp 3 bàn trước khi Bafetimbi Gomis thu ngắn cách biệt 2-3 cho Swansea City ở phút 66.

Trận thua này khiến Swansea - đội đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng Premier League chia tay Cúp FA ở vòng 3.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết