Tiếng Việt | English

25/05/2016 - 14:35

Chị 16 tuổi giết em 10 tuổi vì sợ lộ chuyện trộm tiền

Lo sợ đứa em trai 10 tuổi cùng cha khác mẹ sẽ mách với bố mẹ việc mình lấy trộm tiền của gia đình nên Nguyễn Thị Thư,16 tuổi, đã sát hại rồi đẩy xác em trai xuống đập hồ nước gần nhà.

Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi cháu H. sau khi tìm được thi thể bên dưới đập hồ Bến Tắm - Ảnh: CTV
Ngày 25-5, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang tạm giữ đối với Nguyễn Thị Thư, 16 tuổi, trú tại thị xã Chí Linh, để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Theo lời khai của Thư với cơ quan chức năng, tối 22-5, khi phát hiện việc Thư lấy trộm tiền của nhà thì người em trai cùng cha khác mẹ là Nguyễn Văn H., 10 tuổi, dọa sẽ báo cho bố mẹ biết. Khi hai chị em lên đến khu bờ đập Bến Tắm, thị xã Chí Linh thì bất ngờ Thư dùng gạch đập vào đầu khiến H. tử vong. Vì quá hoảng sợ nên sau đó người chị đã đẩy xác em xuống đập để nhằm phi tang.

Đến tối muộn cùng ngày, phát hiện con trai của mình vẫn không có ở nhà nên gia đình tá hỏa đi tìm và đến cơ quan công an trình báo việc cháu H. bị mất tích.

Đến ngày 23-5, khi cơ quan công an vào cuộc điều tra thì Thư mới khai nhận toàn bộ việc giết chết em trai mình, cơ quan chức năng cũng tìm thấy được viên gạch mà Thư dùng làm hung khí.

Dựa vào những lời khai của Thư, cơ quan chức năng đã tổ chức tháo nước trong đập hồ Bến Tắm và tìm thấy được thi thể của cháu H.

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình để lo mai táng./.

Tiến Thắng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết