Tiếng Việt | English

17/03/2023 - 08:59

Chiến sĩ mới phát huy năng khiếu, gắn kết tình đồng đội

Giờ giải lao của cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 rất sôi nổi, nhất là tiết mục văn nghệ với màn biểu diễn khá chuyên nghiệp của chiến sĩ mới (CSM) Nguyễn Cường Nhân Trí. Đồng đội "phiêu" theo tiếng đàn của anh, say sưa hát những ca khúc cách mạng.

Chiến sĩ mới Nguyễn Cường Nhân Trí đệm đàn cho đồng đội hát trong giờ giải lao trên thao trường

Tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Khoa Ngôn ngữ Anh, làm việc cho một công ty có vốn đầu tư nước ngoài với mức lương ổn định nhưng Nguyễn Cường Nhân Trí (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) tình nguyện nhập ngũ. Bên cạnh đó, Nhân Trí còn có nghề “tay trái” là dạy đàn guitar.

Đến đơn vị vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, hay trong các buổi giao lưu văn nghệ sẽ bắt gặp hình ảnh Nhân Trí đệm đàn cho đồng đội hát. Với năng khiếu của mình, Nhân Trí còn được “biên chế” vào “ban nhạc” của Tiểu đoàn. Những ngày này, anh và đồng đội tranh thủ giờ nghỉ luyện tập văn nghệ để giao lưu với đơn vị kết nghĩa chào mừng Tháng Thanh niên cũng như biểu diễn trong buổi họp mặt gia đình CSM.

Nhân Trí chia sẻ: “Bên cạnh hoạt động thể thao, phần lớn CSM đều rất yêu thích văn nghệ. Được đánh đàn cho đồng đội hát, được “khán giả” cổ vũ hết mình, tôi rất vui! Các hoạt động này giúp CSM thêm đoàn kết”.

Ngoài năng khiếu đàn, CSM Nguyễn Cường Nhân Trí rất nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, luôn đi đầu trong các hoạt động của đơn vị. Anh được yêu mến bởi sự hòa đồng, khiêm tốn và thường giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Với vốn kiến thức của mình, vào ngày nghỉ, Nhân Trí còn cập nhật tiếng Anh cho chỉ huy và đồng đội, góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thượng úy Nguyễn Minh Nhựt - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, cho biết: “Nguyễn Cường Nhân Trí luôn phát huy vai trò tiên phong của đảng viên. Đồng chí vừa có kiến thức, năng khiếu và ý thức trách nhiệm cao, luôn chủ động, tích cực, tự giác trong thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động ca hát không chỉ giúp CSM thư giãn tinh thần mà còn góp phần xây dựng phong trào văn hóa - văn nghệ tại đơn vị”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết