Tiếng Việt | English

19/02/2017 - 10:34

Chờ cuộc đối đầu Anh Đức - Công Phượng

Không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai cựu vương, trận B.Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 6 V-League 2017 diễn ra vào 18g hôm nay (19/2, VTV6 THTT) còn được chờ đợi bởi cuộc so tài giữa hai chân sút một già một trẻ Anh Đức - Công Phượng.

Lão tướng 32 tuổi Anh Đức đang thể hiện phong độ rất tốt với 6 bàn thắng và tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Còn Công Phượng, kém hơn 10 tuổi, là chân sút trẻ được kỳ vọng nhất của bóng đá VN hiện nay và cũng kịp có hai bàn thắng trong trận thắng XSKT Cần Thơ 3-0 ở vòng 5 sau 4 trận tịt ngòi kể từ đầu mùa. Cả hai đều là niềm hi vọng lớn của đội nhà trong cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn trên sân Gò Đậu. Trong đó, Công Phượng có đôi chút thất thế khi anh đang không có được 100% sức khỏe vì cảm cúm.

Anh Đức sẽ có niềm vui chiến thắng trước HAGL trên sân nhà? Ảnh: N.K
Nói về cuộc đối đầu giữa hai tiền đạo này, HLV Trần Bình Sự (B.Bình Dương) không giấu được sự thích thú. Nhất là khi Công Phượng đã "nổ súng" sau khi bị ông chê là ngôi sao đang lên nhưng chưa có nổi một bàn thắng nào ở V-League 2017. HLV Trần Bình Sự nói: "Anh Đức hơn Công Phượng 10 tuổi. Một người thì đang là ngôi sao đang lên, còn một người thì đang ở sườn dốc của sự nghiệp. Nhưng người đang ở sườn dốc thì lại đang có 6 bàn thắng, trong khi ngôi sao đang lên chỉ mới ghi được hai bàn thắng. Anh Đức có kinh nghiệm, bản lĩnh; còn Công Phượng thì có sức trẻ, có kỹ thuật. Nên cuộc đối đầu này sẽ rất hấp dẫn".

Dù vậy, HLV Trần Bình Sự cũng cho biết, ông cách làm thế nào để hàng thủ B.Bình Dương ngăn Công Phượng ghi bàn. Ông nói: "HAGL không phải là đối thủ mạnh. Họ có lối đá khó chịu nhưng không quá khó để bắt bài. Tuy nhiên, chúng tôi tất nhiên phải cẩn thận hơn khi Công Phượng bắt đầu lấy lại phong độ của mình. Ngoài việc ghi bàn thắng để thực hiện mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà, chúng tôi sẽ bịt hết kẽ hở trước khung thành.

Nhưng nếu Công Phượng vẫn có thể ghi bàn thì là điều tốt cho bóng đá VN thôi. Vì anh ấy là tiền đạo của U-23 VN cũng như đội tuyển VN, nên việc ghi bàn ở V-League 2017 sẽ giúp anh ấy giải phóng tâm lý và chơi tốt hơn.

Lịch THTT ba trận còn lại của vòng 6 chiều 19-2

Than Quảng Ninh - Sông Lam Nghệ An (17g, BĐTV THTT); TP.HCM - Long An (17g30, HTV Thể thao THTT); B.Bình Dương - HAGL (18g, VTV6 THTT)./.

N.Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết