Tiếng Việt | English

10/08/2021 - 09:50

Chở yêu thương vào tâm dịch

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ lao động nghèo, người dân sinh sống tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly, nhiều công ty (Cty), doanh nghiệp tình nguyện cho mượn xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm vào tâm dịch. Việc làm này góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Xe tải của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Giống cây trồng Hoa Vàng chở hàng miễn phí vào tâm dịch

Để vận chuyển những chuyến hàng miễn phí từ huyện Tân Thạnh đến Bệnh viện dã chiến số 9 (Trường Chính trị tỉnh Long An) và từ huyện Châu Thành về Tân Thạnh, Cty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Giống cây trồng Hoa Vàng (phường 6, TP.Tân An) phải chuẩn bị giấy xác nhận của đơn vị và các cơ quan chức năng; đồng thời, tổ chức cho tài xế và phụ xế test nhanh Covid-19.

5 giờ, xe đến huyện Tân Thạnh, thu gom các loại nông sản ở nhiều nơi khác nhau. Có nơi, tài xế và phụ xe phải kiêm luôn việc bốc vác. Gần 9 giờ, xe vận chuyển hàng hóa, nông sản đến Bệnh viện dã chiến số 9 (Trường Chính trị tỉnh), cung cấp nguồn thực phẩm tươi, xanh để nấu những suất ăn cho bệnh nhân nơi đây. Anh Phạm Minh Khôi (nhân viên hậu cần Bệnh viện dã chiến số 9) bộc bạch: “Những chuyến xe hỗ trợ này đã giúp bếp ăn có nguồn nguyên liệu nấu những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng”.

Sau khi hoàn thành việc giao hàng tại Bệnh viện dã chiến số 9, xe về huyện Châu Thành nhận thanh long, chở đến các khu vực bị phong tỏa, khu cách ly ở huyện Tân Thạnh. Có những tuyến đường, xe tải không thể vào, tài xế và phụ xế phải mượn xe máy của người dân vận chuyển từng đợt. Có hôm tất bật làm việc, đến chiều, tài xế và phụ xế mới nhớ mình chưa... ăn trưa. Dù vất vả nhưng họ rất nhiệt tình, vui vẻ.

Chị Lê Thị Hoàng Yến (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Hiện nay, có rất nhiều người dân muốn ủng hộ nông sản cho khu vực cách ly, phong tỏa nhưng không biết vận chuyển bằng cách nào vì đang thực hiện giãn cách xã hội. Có những chuyến xe vận chuyển hàng miễn phí như thế này là mừng lắm!”.

Cty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Giống cây trồng Hoa Vàng chuyên kinh doanh các loại giống lúa chất lượng phục vụ nông dân trong và ngoài tỉnh. Thông thường, xe chở hàng hóa phục vụ việc kinh doanh nhưng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Cty đăng thông tin lên Facebook, Zalo về việc nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân đang gặp khó khăn do đại dịch, các khu vực bị phong tỏa, bệnh viện dã chiến,... và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều địa phương, đơn vị. Điều đáng ghi nhận là Ban Giám đốc Cty còn vận động người thân, công nhân “giải cứu” một số loại nông sản ở địa phương hay đóng góp kinh phí hỗ trợ các khu vực bị phong tỏa, khu cách ly.

Giám đốc Cty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Giống cây trồng Hoa Vàng - Lê Tuấn Nguyền cho biết: “Tình hình vận chuyển hàng hóa mùa dịch rất khó khăn, thậm chí một số nơi thuê xe không được vì hầu hết chủ xe đều ngại làm các thủ tục khi vận chuyển. Chia sẻ khó khăn này, Cty bố trí 3 xe tải chở hàng miễn phí cho bất cứ ai có nhu cầu đến khi hết dịch”.

Trong những ngày tỉnh đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, những việc làm này dù nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự chung sức, đồng lòng trong việc đẩy lùi dịch Covid-19. Những lúc như thế, chúng ta mới thấy tình người thật ấm áp biết bao. Tất cả tạo nên niềm tin, sức mạnh để chiến thắng dịch bệnh./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết