Tiếng Việt | English

16/07/2021 - 14:31

Nghĩa tình trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 2 cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã và đang đi vào hoạt động. Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các mặt công tác bảo đảm phục vụ tốt nhất cho công tác cách ly của Ban Chỉ đạo huyện thì lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện góp phần không nhỏ trong công tác này, hàng ngày cung cấp hàng trăm suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người được cách ly, góp phần cùng toàn dân chung tay chiến thắng dịch Covid-19.

Những suất cơm được chia ra chuẩn bị đưa đến khu cách ly

 Với tinh thần xung kích, sức trẻ tình nguyện và mong muốn được góp công sức cùng với cộng đồng trong cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đội hình tình nguyện tiếp sức mùa dịch huyện Tân Hưng đã được thành lập và đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

Đội hình tình nguyện tiếp sức mùa dịch gồm 16 người, là thành viên của tổ phục vụ khu cách ly cơ sở Nhà thiếu nhi huyện Tân Hưng. Ngay sau khi khu cách ly này đi vào hoạt động, đội hình tình nguyện cũng đã chính thức bước vào hành trình tiếp sức mùa dịch. Nòng cốt trong lực lượng này là đoàn viên thanh niên và hội viên, phụ nữ thị trấn các xã, thị trấn.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia nấu ăn phục vụ những bữa ăn cho người dân trong khu cách ly

Nhiệm vụ của tổ là cung cấp những suất ăn an toàn và đầy đủ dinh dưỡng cho lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đang thực hiện cách ly tại đây. Trải qua những khó khăn ban đầu do chưa quen công việc, các thành viên trong tổ đã dần bắt nhịp và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Do đang trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên mọi công đoạn chuẩn bị cho việc nấu ăn và vận chuyển thức ăn đều được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19.

Một ngày làm việc của các thành viên trong tổ phục vụ bắt đầu từ 6 giờ và luôn tất bật đủ mọi việc từ khâu tiếp phẩm, chế biến, chia khẩu phần ăn và chuyển vào khu cách ly. Mặc dù phải làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức, nhưng tất cả mọi người đều rất hăng say, vui vẻ và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Thực đơn với đầy đủ 4 món: Canh, kho, xào, tráng miệng và thường xuyên thay đổi để mọi người được ngon miệng và bảo đảm đủ chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Suất ăn sáng được tổ đặt mua từ nơi có uy tín và được chuyển đến cho mọi người kịp thời vào lúc 7 giờ, sau đó các thành viên trong tổ lại tất bật quay sang chuẩn bị suất ăn trưa vào lúc 11 giờ và sau đó lại tiếp tục chuẩn bị cho suất ăn chiều lúc 17 giờ. Thức ăn sau khi nấu xong sẽ được phân chia theo khẩu phần và chuyển đến khu cách ly.

Mặc dù khó khăn, vất vả nhưng mọi người hăng say, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc

Với những thành viên trong tổ phục vụ, niềm vui lớn nhất là người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly có được những bữa ăn ngon miệng, đủ chất, qua đó có thêm sức khỏe và tinh thần vui vẻ, lạc quan để tiếp tục hành trình phòng, chống dịch Covid-19.

“Dù phải làm việc trong điều kiện thời tiết nóng nực, oi bức nhưng không một ai than phiền, tất cả đều tận tâm phục vụ vì đó là trách nhiệm, là vinh dự, với mục đích chung là làm sao cho mọi người được ăn những bữa cơm ngon, qua đó có thêm sức khỏe để vượt qua dịch bệnh”- anh Ngô Chí Trọng thành viên trong tổ phục vụ chia sẽ.

Tại khu cách ly tập trung Trường THCS&THPT Hưng Điền B, cùng với việc thăm khám, theo dõi sức khỏe hàng ngày của đội ngũ y, bác sĩ, ...trong đó, việc bảo đảm chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn cho những người cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại đây luôn được quan tâm.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng đã bố trí cán bộ, chiến sĩ tham gia việc hậu cần. Hàng ngày, các cán bộ, chiến sĩ bộ phận nhà bếp của khu cách ly thức khuya, dậy từ sớm để chuẩn bị hàng trăm suất cơm ngon, đúng giờ cho người dân trong khu cách ly.

Binh nhì Võ Hải Đăng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng chia sẻ: “Dù có khó khăn, vất vả nhưng vì sức khỏe của mọi người nên tôi cùng đồng chí, đồng đội động viên nhau dù khó khăn thế nào cũng cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn dân chung tay chiến thắng dịch bệnh”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng tham gia phục vụ khu cách ly

Hiện huyện Tân Hưng có 2 khu cách ly tập trung đã và đang hoạt động, đang cách ly 265 người. Trong các khu cách ly bảo đảm các điều kiện lưu trú và sinh hoạt, có cả lực lượng y tế và phục vụ túc trực bên trong để hỗ trợ người đang cách ly. Bên ngoài lực lượng làm nhiệm vụ cũng túc trực 24/24 giờ để hỗ trợ bên trong khi cần thiết. Về công tác hậu cần, mỗi khu cách ly có trên 10 người phục vụ nấu ăn tại 1 điểm gần đó, hàng ngày cung cấp những suất ăn bảo đảm đủ chất dinh dưỡng cho người đang cách ly.

Vượt qua những vất vả, mệt nhọc, tạm gác lại công việc và niềm vui trong cuộc sống, các bạn đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ phục tại các khu cách ly của huyện Tân Hưng vẫn hàng ngày miệt mài bên bếp ăn để cung cấp những bữa cơm ngon, an toàn và đầy đủ dinh dưỡng cho mọi người.

Qua đây, đã làm thắp lên ngọn lửa tình người ấm áp yêu thương, ngọn lửa của sự sẻ chia, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần chung tay cùng với các ngành, các cấp trong cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

  Trung Kiên

Chia sẻ bài viết