Tiếng Việt | English

23/05/2021 - 09:47

Chủ tịch Quốc hội mong muốn cuộc bầu cử diễn ra trong an toàn cả về dịch bệnh và an ninh

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành bảo đảm Cuộc bầu cử kết thúc trong an toàn cả về dịch bệnh và an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phát sinh.

Ngay sau khi thực hiện quyền công dân của mình tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc trao đổi với phóng viên VOV. Chủ tịch Vương Đình Huệ cho biết, đã nhiều lần ông đi bỏ phiếu, bầu ra những người đại diện cho Nhân dân vào các cơ quan dân cử ở Trung ương và địa phương. Tuy đã có thời gian nghiên cứu kỹ lai lịch và chương trình hành động của các ứng viên nhưng mỗi lần đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử, và nhất là hôm nay, ông thấy giây phút này thật thiêng liêng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trả lời phỏng vấn. 

"Với tôi, càng nhận thức rõ hơn được vị thế, vai trò của đất nước, dân tộc ta trong thời đại ngày nay, là một quốc gia độc lập, tự chủ, Nhân dân ta được bình đẳng, thực sự là người làm chủ đất nước. Tôi cũng rất xúc động, biết ơn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc tiền bối và lớp lớp thế hệ cha anh đã dấn thân, hy sinh để kiến thiết nền độc lập, dân chủ hơn 75 năm qua mà chúng ta đang được thừa hưởng, tiếp tục vun đắp trong tương lai"- Chủ tịch Quốc hội chia sẻ. .

Chủ tịch Vương Đình Huệ kỳ vọng rằng những người được tôi và Nhân dân lựa chọn vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ là những người xứng đáng nhất, đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của đất nước, sự ấm no, hạnh phúc và công bằng cho Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội tại tổ bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão, Thành phố Hải Phòng

 Chủ tịch Quốc hội cho biết, Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh: “Chúng ta đứng lại là tụt hậu mà phải đi lên”, “chúng ta không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế”. Sự phát triển của đất nước những năm qua có đóng góp quan trọng của Quốc hội trên tất cả các phương diện. Quốc hội khóa XIV đã đổi mới, gặt hái được nhiều thành quả và Quốc hội Khóa XV cần củng cố thảnh quả đạt được, tiếp tục đổi mới hoạt động để đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của cử tri, Nhân dân cả nước và góp phần quan trọng kiến tạo sự phát triển của đất nước trong giai đoạn tới.

Quốc hội vẫn còn dư địa để đổi mới hoạt động ở cả 3 chức năng là: Lập pháp; giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia. Do đó, đại biểu Quốc hội sẽ là hạt nhân quan trọng nhất để thực hiện nhiệm vụ này. Thay mặt cho Hội đồng bầu cử quốc gia, chủ tịch Quốc hội  rất mong và kêu gọi toàn thể cử tri cả nước bằng ý thức, trách nhiệm và niềm tự hào về đất nước, hãy xem xét kỹ lưỡng từng ứng viên, lựa chọn người xứng đáng nhất làm đại biểu ở các cơ quan dân cử các cấp trong ngày hôm nay.

Đánh giá ban đầu về cuộc bỏ phiếu hôm nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết: Chúng ta đã có thời gian dài để chuẩn bị chu đáo mọi công việc cho bầu cử, lựa chọn được danh sách các ứng viên xứng đáng nhất để bầu, đồng thời gặp nhiều vất cả trong việc rà soát, thống nhất danh sách cử tri vì các quy định giãn cách xã hội và phòng dịch Covid-19 trong đợt dịch lần thứ 4 mạnh nhất và nguy hiểm nhất từ trước tới nay, ở gần một nửa các tỉnh, thành phố của cả nước. 

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư mà trực tiếp là Hội đồng bầu cử quốc gia, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các cấp ủy, Ủy ban bầu cử các cấp, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp, sự cộng đồng trách nhiệm của các bên liên quan, lực lượng tuyến đầu chống dịch và sự ủng hộ, tuân thủ các quy định phòng dịch của Nhân dân, chúng ta đã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, dần kiểm soát, siết chặt được nguồn lây ngoài cộng đồng, đồng thời tích cực chuẩn bị chu đáo các bước cuối cùng cho cuộc bầu cử diễn ra đồng loạt trên cả nước vào ngày Chủ nhật hôm nay, bảo đảm được quyền lợi và nghĩa vụ của tất cả cử tri cả nước, trong đó có các địa phương đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng. Tôi rất vui khi tại Tổ bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão, Thành phố Hải phòng hôm nay có đông cử tri đi bầu cử sớm nhưng tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch tại nơi bầu cử.

"Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng bầu cử quốc gia, tôi xin gửi tình cảm chân thành tới các y bác sĩ, lực lượng vũ trang, biên phòng, dân phòng, các nhân viên tình nguyện đang trong các vùng dịch, các khu cách ly, cán bộ thôn, tổ dân phố không quản ngại ngày đêm vừa thực hiện kiểm soát, truy vết dịch bệnh, vừa phục vụ công tác bầu cử đã góp công lao không nhỏ để đóng góp cho thành công của bầu cử. Tôi đề nghị cấp, các ngành quán triệt Thông báo số 246 của Hội đồng bầu cử Quốc gia, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan tới công tác bầu cử để bảo đảm Cuộc bầu cử kết thúc trong an toàn cả về dịch bệnh và an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phát sinh, bảo đảm tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao nhất, đúng pháp luật và dân chủ"- Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn cử tri cả nước hôm nay hãy nhận thức rõ vai trò, vị trí làm chủ đất nước của mình, đến điểm bỏ phiếu để lựa chọn các đại biểu mà mình tin tưởng, nói lên tiếng nói xây dựng cho đất nước, cho ngành, cho giới của mình. Đồng thời không quên tuân thủ các quy định về phòng dịch Covid-19 để cuộc bầu cử của nước ta diễn ra thành công trọn vẹn./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết